Tuesday, November 3, 2015

4 ĐỘNG TÁC GIÚP XUA TAN CĂNG THẲNG ĐỂ BẠN GÁI LUÔN RẠNG RỠ.

“Sao mà tay chắc nịch vậy? Bạn nâng tạ hả?”. Những người tập yoga nghe những câu thế này suốt và vừa cười tinh nghịch vừa đáp: “Không, chỉ yoga thôi”. Yoga không đòi hỏi gì ngoài chính bản thân người tập, không tạ, không máy móc, chỉ có khả năng nâng và giữ chính trọng lượng của bản thân. Nếu gym cứ như là địa ngục, yoga chính là sân chơi thư giãn.
Yoga là một tập hợp của vô số các tư thế, các nàng Eva sẽ không bao giờ phải tập một động tác đến hai lần. Mỗi động tác còn có biến thể khác nhau và khi bạn đã làm thuần thục mọi động tác rồi, bạn sẽ học tiếp một bước đệm mới để lên một bậc. Loại hình luyện tập này cho bạn cơ thể gọn gàng, săn chắc, khỏe khoắn mà không cần cơ bắp vạm vỡ. Nên thực hiện các bài tập yoga đơn giản sau đều đặn 2 đến 5 lần mỗi tuần.
1. Chống tay


Các bài tập yoga đơn giản tăng sức mạnh, xua tan căng thẳng
 

Bắt đầu vào tư thế hai tay chống thẳng xuống sàn và vai thẳng. Hai bàn tay đặt bằng phẳng và dang rộng bằng vai.
Chân đứng trên ngón chân, lùi dần cho đến khi hai chân thẳng và hai bàn chân cũng dang rộng bằng vai. Giữ cho vai, hông và gót chân thẳng hàng để cơ bụng và cơ bắp đùi trước hoạt động.
Xoay phần ngoài của cánh tay vào trong và phân đều sức nặng lên các ngón tay, mắt nhìn hơi qua khỏi đầu các ngón tay. Giữ vậy 10 nhịp thở.
2. Giữ thăng bằng


Các bài tập yoga đơn giản tăng sức mạnh, xua tan căng thẳng
 

Từ tư thế chống tay, ngước mắt nhìn lên trên và giữ thẳng khung xương sườn, đá chân lên càng cao càng tốt cho đến khi bạn cảm thấy các cơ căng ra. Giữ từ 1 đến 5 nhịp thở.
3. Chống tay một bên


Các bài tập yoga đơn giản tăng sức mạnh, xua tan căng thẳng
 

Vào tư thế chống tay. Đưa lòng bàn tay trái vào giữa tấm thảm và nghiêng người qua một bên, dựa trên phần góc ngoài của bàn chân trái. Đặt chân phải trên chân trái.
Tay trái chống mạnh để nâng vai không chạm vào dái tai và đặt vai phải thẳng ngay trên vai trái. Tập cho cơ xiên ở bụng bằng cách nâng thẳng hông.
Dang tay phải thẳng lên và nhìn lên hoặc nhìn thẳng sang bên. Giữ 5 đến 10 nhịp thở, sau đó đổi bên.
4. Ngồi ghế


Các bài tập yoga đơn giản tăng sức mạnh, xua tan căng thẳng
 

Bắt đầu ở tư thế như ngọn núi, đứng thẳng, hai tay duỗi thẳng để hai bên. Cong đầu gối và hạ hông xuống, chuyển trọng tâm dồn lên gót chân.
Đưa phần chân dưới ra sau sao cho khi cúi xuống, bạn có thể nhìn thấy ngón chân.
Hạ mông, hóp bụng, đưa hai tay lên dang rộng bằng vai. Giữ vai thoải mái và xoay tay hướng hai lòng bàn tay vào trong để mở rộng phần lưng.
Mắt nhìn lên trên. Giữ nguyên tư thế trong 10 nhịp thở.
Tôi phải mặc trang phục gì?
Cô Âu Trần, quản lý trung tâm chăm sóc sức khỏe Anna, TP. HCM, trả lời: Hầu hết những kiểu yoga sôi nổi nhất đều đòi hỏi người tập phải mặc trang phục vừa người, có độ co giãn theo những động tác và không gây khó khăn khi tập luyện.
Bạn nên tìm quần có chất liệu vải sợi nhân tạo bó hay thẳng chân, áo may sẵn lớp lót ngực bên trong hoặc áo thun ôm. Chắc chắn, bạn không nên mặc áo quá rộng vì nó sẽ rơi xuống phủ cả mặt khi thực hiện những động tác như úp mặt xuống sàn.
Xem thêm:

No comments:

Post a Comment