Tuesday, November 17, 2015

Linh chi: Thảo dược làm đẹp trong cung đình

Từ xưa, linh chi nổi tiếng có tác dụng chăm sóc sức khỏe cho eva xưa. Trong làm đẹp, đây còn là nguyên liệu thường được chiết xuất trong những loại kem trang điểm để chăm sóc da chống lão hóa.


Khi mỹ phẩm chưa có mặt trên thị trường, các mỹ nữ cung cấm đã sử dụng linh chi như một loại mặt nạ đắp mặt mang đến cho làn da sự mịn màng tươi trẻ. Ngoài ra, loại dược phẩm này còn được các cung nữ đem đun sôi dùng thay cho nước để da dẻ hồng hào, trắng trẻo.

Theo nghiên cứu của giới chuyên gia mỹ phẩm, trong thành phần nấm linh chi có chứa 3 hoạt chất cần thiết như polysaccharides, triterpenes và peptide. Đây là những hoạt chất có tính chống oxy hóa cao, giúp loại bỏ nhanh các tế bào tự do chứa chất oxy hóa gây lão hóa từ đó ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện, làm chậm quá trình lão hóa da.



Ngoài ra, tinh chất trong linh chi còn có tác dụng duy trì và điều tiết lượng nước trong da, giữ ẩm cho da không bị khô, có tính đàn hồi và mềm mượt hơn. Đồng thời, linh chi có thể làm lắng đọng của các melanin nên da sẽ trắng sáng và hạn chế tác động gây ra sạm da. Đó là lý do nhiều hãng mỹ phẩm hiện nay nghiên cứu và chiết xuất linh chi phối hợp vào các sản phẩm dưỡng da chuyên về làm trắng và chống lão hóa.

Với các đặc điểm trên, kem trị mụn và dưỡng da tinh chất linh chi phù hợp cho các làn da đang trong tình trạng trị mụn, ngăn ngừa mụn, bị thâm nám, xóa mờ vết thâm và làm da trắng sáng. Loại kem này phù hợp với phái đẹp có độ tuổi từ 18 trở lên.

Các bài viết liên quan:


x

No comments:

Post a Comment