Tuesday, November 3, 2015

MẶT NẠ COLLAGEN ĐƠN GIẢN, DỄ LÀM CHO CÁC NÀNG CÔNG SỞ

Các bạn gái nào hay sử dụng kem trang điểm nhiều thì hãy đọc bài này nha !!. Nó sẽ giúp các bạn khắc phục được những khuyết điểm cho kem trang điểm gây ra.

Hiện nay, collagen là thành phần làm đẹp phổ biến và có hiệu quả rất tốt và collagen đã trở thành một từ không còn xa lạ gì với các nàng eva chúng mình đúng không nào các bạn? Tuy nhiên, không phải bạn nào cũng biết được công dụng chi tiết của Collagen trong việc làm đẹp, cũng như biết được “bí mật” của Collagen đâu nhé. Thường thì chúng mình chỉ biết đến những loại serum, kem dưỡng da có chứa Collagen đúng không nào? Thế nhưng, trong một số loại mặt nạ thiên nhiên cũng hỗ trợ sản sinh chất này, và các bạn hoàn toàn có thể sử dụng mà không lo tốn kém. Hãy cùng mình tìm hiểu kỹ hơn ở bài viết của ngày hôm nay nha.

Collagen là gì?

Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người, và giúp kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Vì vậy, đối với làn da thì Collagen sẽ có nhiệm vụ tạo sự đàn hồi nên đây chính là nhân tố quan trọng nhất giúp chúng ta duy trì sự trẻ trung của mình đó các bạn.
Theo quy luật tự nhiên, trung bình một người sẽ mất khoảng 30% tổng lượng collagen khi chạm vào tuổi 40. Vì lý do này da của chúng ta trở nên trùng nhão, nhiều nếp nhăn… khi có tuổi. Vì thế, cách tốt nhất là chúng ta hãy cùng bổ sung Collagen ngay từ khi qua tuổi 25 các bạn nhé!

Một số mặt nạ giúp sản sinh collagen

Những loại mặt nạ dưới đây không chứa Collagen, thế nhưng một số chất trong mặt nạ lại làm sản sinh collagen, phần nào sẽ giúp chúng mình bổ sung loại protein này cho da các bạn nha.

Mặt nạ từ bơ


Trong quả bơ có chứa hàm lượng vitamin E và rất nhiều các vitamin khác như là B, A, C, D, K, beta-carotene. Trong thực tế, Vitamin E cung cấp bảo vệ chống lại sự lão hóa sớm do các nhân tố như mặt trời và ô nhiễm môi trường. Khi vitamin E hết hợp với vitamin C sẽ giúp tái tạo collagen đó các bạn nhé.
Để làm mặt nạ từ bơ rất đơn giản, các bạn chỉ cần gọt bỏ vỏ nửa quả bơ, dằm nát hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, bạn bôi một lớp mỏng bơ lên mặt, để trong vòng 20 phút. Khi rửa mặt, các bạn hãy dùng khăn ẩm để lau mặt và rửa lại với nước lạnh nhé.

Mặt nạ từ trái lựu


Trong quả lựu có chất kéo dài tuổi thọ của nguyên bào sợi (đây chính là tế bào sản sinh ra elastin và collagen) giúp cho da được săn chắc và cải thiện độ đàn hồi của da. Vì vậy, việc đắp mặt nạ từ trái lựu cũng góp phần giúp bạn có được một làn da tươi trẻ.
Các bạn hãy dùng 1 quả lựu tươi (nếu lựu to có thể dùng nửa quả), cho thêm 3 thìa bột yến mạch, 2 thìa cà phê mật ong , 2 thìa bơ, rồi xay thật nhuyễn. Sau đó, các bạn đắp lên mặt và cổ 15 phút và rửa lại mặt.

Mặt nạ cà-rốt


Với cách này, các bạn chỉ cần có cà rốt và sữa chua không đường. Trước hết, các bạn luộc cà rốt cho đến khi mềm. Sau đó, các bạn dằm nhuyễn cà rốt, thêm 2 thìa sữa chua và trộn đều. Tiếp theo, các bạn thoa đều lên mặt, cổ, để 15 phút và rửa sạch lại với nước ấm. Các bạn nên lưu ý lựa chọn loại sữa chua không đường để đảm bảo da không bị kích ứng. Đây là loại mặt nạ vô cùng tuyệt vời, sau một thời gian áp dụng thường xuyên, bạn sẽ có một làn da săn chắc và láng mịn.
Chúc các bạn thành công nha !!
Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment