Wednesday, November 11, 2015

CHẾ ĐỘ CHĂM SÓC DA DÀNH RIÊNG CHO LÀN DA BỊ MỤN TRỨNG CÁ.

Da bị mụn trứng cá rất nhạy cảm vậy nên các chị em Eva cần có chế độ chăm sóc riêng và phù hợp để luôn có làn da trắng mịn màng.
Rửa mặt đúng thời điểm và đúng loại mỹ phẩm thích hợp



 

Theo lời khuyên của các chuyên gia trị mụn, rửa mặt 2 lần một ngày, vào buổi sáng sau khi tỉnh dậy và buổi tối trước khi đi ngủ là một trong những biện pháp rất tốt để chăm sóc da mặt. Bởi khi đi ngủ mà quên không rửa mặt, dầu, bụi bẩn cùng một số tạp chất khác sẽ tích tụ lại, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn. Việc rửa nhẹ nhàng và làm sạch mặt sau khi ra mồ hôi cũng rất cần thiết bởi việc tiết ra mồ hôi, nhất là khi đội mũ hay mũ bảo hiểm có thể làm mụn nặng hơn hoặc dễ xuất hiện mụn mới.
Tẩy da chết cho da mụn trứng cá



 

Chà xát da mặt khi mụn còn sưng đỏ
Khi mụn của bạn ở mức độ vừa phải, lâu lâu mới nổi thì bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết thông thường như kem massage có hạt, hoặc đơn giản là dùng dầu oliu/ dầu dừa trộn với một chút baking soda rồi massage mặt.
Tránh sử dụng quá nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết cùng một lúc
Việc sử dụng cùng một lúc nhiều sản phẩm có thể gây mẩn đỏ, khô quá mức, bong tróc và da bị kích thích. Điều này sẽ gây hại rất lớn cho làn da vốn đã nhạy cảm của bạn.



 

Không được đi dưới nắng ngay sau khi tẩy tế bào chết
Sau khi tẩy tế bào chết thì da lúc này đang yếu và nhạy cảm, nếu đi ra nắng sẽ khiến da bị cháy nắng ngay. Trong trường hợp bất khả kháng phải ra ngoài thì che chắn (dùng nón, khẩu trang, kính râm) cẩn thận và dùng kem chống nắng (đôi lúc kem chống nắng cũng không phù hợp lúc này). Thế nên tốt nhất là hãy tẩy tế bào chết vào buổi tối để an toàn hơn. Bên cạnh đó bạn cũng nên tránh tẩy lông hoặc cạo lông ngay sau khi tẩy tế bào chết.

Xem thêm:

BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA MẶT AN TOÀN, HIỆU QUẢ, RẺ VÀ RẤT ĐƠN GIẢN.

No comments:

Post a Comment