Tuesday, November 3, 2015

CHĂM SÓC SẮC ĐẸP CHO U40+

Trong độ tuổi này, mức độ estrogen của eva sẽ dần dần giảm đi khiến da trở nên khô hơn. Nói tóm lại, bạn sẽ cần phải bổ sung thêm độ ẩm và các thành phần được tạo ra từ collagen như peptide. 


Với việc chăm sóc sắc đẹp ở tuổi này, bạn nên làm sạch da mặt với loại sữa rửa mặt không tạo bọt, không gây khô da cùng với một chiếc cọ rửa mặt êm dịu để loại bỏ các tế bào da chết. Luôn luôn nhớ dùng những sản phẩm có chứa SPF hàng ngày để ngăn chặn những hư tổn trầm trọng hơn và chọn một sản phẩm có chứa chất chống ôxy hóa để chống lại các gốc tự do, giúp đảo ngược lại một số vấn đề về da mà bạn gặp phải. Bạn cũng nên chọn sử dụng một loại kem dưỡng ẩm giàu glycerin hoặc axít hyaluronic để giúp da duy trì được độ ẩm cần thiết.

Làn da luôn thay đổi theo từng độ tuổi khác nhau, do đó nó bạn cần phải có những lộ trình chăm sóc sắc đẹp phù hợp từng lứa tuổi. Điều này sẽ giúp cải thiện làn da và kịp thời cung cấp cho da những yếu tố còn thiếu, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa hơn. Chúc bạn sở hữu làn da trẻ cùng năm tháng cùng với những gợi ý trong công cuộc chăm sóc sắc đẹp.

Chăm sóc da bên trong
Việc chăm sóc da từ bên trong đóng vai trờ rất quan trọng mà bạn cần quan tâm và không nên lơ là. Khi cơ thể khỏe mạnh, không những nhanh chóng mang lại một sức sống mới cho làn da bạn, giúp da căng mịn, hồng hào và nhìn trẻ hơn so với tuổi thật của mình, mà còn kéo dài tuổi thọ.
Hằng ngày, bạn nên bổ sung vào bữa ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, tăng cường ăn các loại trái cây như lựu, quả việt quất và đồ uống như trà xanh rất giàu chất chống ô xy hóa. Hạn chế uống nước ngọt có gas, ăn thức ăn nhiều đường, muối, nhiều dầu mỡ, thuốc lá, rượu, bia…
Vào độ tuổi 40, làn da rất dễ mất đi độ ẩm và nếu không sớm khắc phục sẽ làm nếp nhăn hình thành, nên bạn hãy duy trì thói quen uống đủ 2 - 2,5 lít nước/ngày, vừa tốt cho cơ thể, vừa ngăn ngừa lão hóa.

Da cũng bị ảnh hưởng bởi giấc ngủ và căng thẳng, vì vậy khi có thời gian rảnh, nên nhắm mắt lại, nghỉ ngơi một vài phút để thư giãn da và mắt. Cố gắng sắp xếp công việc để có thể ngủ đủ 8 tiếng/ngày và ngủ trước 23 giờ.
Hãy dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để tập các bài tập thể dục, nhằm giúp máu huyết lưu thông mang nhiều ô xy và nguồn dinh dưỡng khác cho tế bào. Từ đó, làn da của bạn cũng trở nên hồng hào hơn.
Nếu có điều kiện, bạn có thể bổ sung thêm các viên uống chống lão hóa, thảo dược, để bổ sung các chất dinh dưỡng, giúp cân bằng nội tiết và loại bỏ các dấu hiệu lão hóa như nám da, tàn nhang, đốm nâu, nếp nhăn.


Chăm sóc da từ bên ngoài
Luôn làm sạch da ngay sau khi thức dậy, ngay cả khi đã rửa sạch vào đêm hôm trước, điều này có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành cũng như phát triển của nếp nhăn, và chuẩn bị sẵn sàng cho bước chăm sóc da tiếp theo. Nên chọn một sữa rửa mặt ở dạng kem không tạo bọt để nuôi dưỡng làn da và không gây kích ứng da.

Sử dụng sữa và kem dưỡng ẩm hằng ngày (buổi sáng, buổi tối) ngay lập tức sau khi rửa mặt, để cân bằng độ ẩm cho da mềm mịn tự nhiên. Đắp mặt nạ mỗi tuần 2 - 3 lần với các loại nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên như cam, cà chua, chanh, cà rốt, chuối hoặc mặt nạ mỹ phẩm, nhằm cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, vitamin, khoáng chất, bổ sung độ ẩm, giúp loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da,
Tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây ra lão hóa da và cũng là kẻ thù của làn da ở tuổi 40 của bạn. Do đó, việc phòng chống tia cực tím là một việc bạn cần lưu ý, cố gắng hạn chế ra nắng vào khoảng thời gian từ 10 - 16 giờ, nếu đi thì dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và che chắn cẩn thận bằng các loại trang phục dày.

Ngoài ra, đừng quên chọn cho mình một loại kem dưỡng da ban đêm có tác dụng chống lão hóa và xóa nếp nhăn. Sản phẩm này sẽ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, nuôi dưỡng, kích thích tế bào da tái tạo, phục hồi tế bào da bị tổn thương, cho bạn làn da căng tràn sức sống.

Bài viết liên quan:




No comments:

Post a Comment