Friday, November 6, 2015

Astaxanthin là bí quyết trẻ mãi không già của phụ nữ Nhật

Người Nhật bản đứng đầu thế giới về tuổi thọ. Làng Ogimi nằm tại phía Bắc đảo Okinawa của nước này còn được mệnh danh “thủ đô người già”, tại đây có 11 người thọ trên 100 tuổi và 1/3 dân cư trên 65 tuổi. Hầu hết eva Nhật Bản khi đã ở tuổi tứ tuần đều giữ được làn da tươi trẻ, vóc dáng thon thả cân đối, tràn đầy sức sống như còn tuổi thanh xuân.



Vì sao phụ nữ Nhật trẻ mãi không già?

Nước Nhật luôn giữ kỷ lục về số lượng những người sống thọ nhất thế giới. Làng Ogimi (phía Bắc đảo Okinawa, Nhật Bản) còn được mệnh danh là “Thủ đô người già của thế giới” bởi tuổi thọ kỷ lục (11 người thọ trên 100 tuổi, 1/3 dân cư còn lại đang ở độ tuổi trên 65 tuổi) và sức sống kỳ diệu của cư dân nơi đây.

Không chỉ trường thọ, người Nhật còn trẻ mãi “không già”, vóc dáng cân đối thanh mảnh và đặc biệt là làn da tươi trẻ căng tràn sức sống. Liệu điều này có phải do bộ gene đặc biệt quy định hay còn vì những lý do nào khác? Cô Naomi Moriyama, tác giả cuốn sách nổi tiếng “Japanese Women Don’t Get Old Or Fat” (Phụ nữ Nhật lâu già và không béo), lý giải những bí mật “trường sinh, bất lão” của người Nhật:

• Tránh nắng: chuẩn mực vẻ đẹp Nhật Bản là làn da trắng ngần không tì vết. Làn da mịn màng trắng ngần là chìa khóa cho vẻ đẹp không tuổi của phụ nữ Nhật. Vì ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UV gây nên quá trình lão hóa và tạo nên các vết nám, sạm, tàn nhang trên da, vì vậy phụ nữ Nhật luôn “chống nắng” từ bên ngoài bằng những chiếc ô khi ra đường.

• Ăn vì chất lượng, không vì số lượng: từ bé, người Nhật đã được tập thói quen ăn chậm, nhai kỹ để cảm nhận hương vị của món ăn. Họ cũng tuân thủ quy tắc “mùa nào, thức nấy” để luôn chế biến những mâm cơm gia đình tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng nhất. Người Nhật chuộng ăn cá, rau-củ-quả hơn thịt đỏ; thức ăn sẽ được ăn tươi/sống hoặc chế biến chín tới bằng phương pháp luộc/hấp để giữ nguyên vị tươi ngon, hạn chế dầu mỡ đưa vào cơ thể.

Lượng thức ăn trên dĩa của người Nhật chỉ bằng 1/3 so với người Mỹ, và chỉ ăn lượng vừa đủ dù cho món ăn có ngon đến thế nào đi chăng nữa

• Đậu nành – Nét văn hóa của Nhật Bản: có hơn 80 chế phẩm từ đậu nành được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản, chẳng hạn như sữa đậu nành, đậu phụ, nước tương, tương miso (để nấu canh), natto (đậu nành lên men nguyên hạt), đậu nành luộc… Nhờ giàu nội tiết tố thực vật Isoflavon nên đậu nành phụ nữ Nhật cân bằng nội tiết tố, giảm vết nám – sạm da, giúp làn da mịn màng, hạn chế nếp nhăn.
Astaxanthin là chất chống ô-xy hóa từ thiên nhiên có trong tảo lục, cá hồi…

• Astaxanthin: Đặc biệt đối với phụ nữ Nhật, những loại thực phẩm giàu Astaxanthin như cá hồi, rong biển, tôm biển… là phần không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày giúp xua tan vết nám – sạm – tàn nhang, duy trì vẻ đẹp thanh xuân.

Vi tảo lục có chứa hàm lượng protein cao, chứa các acid amin thiết yếu và là nguồn dồi dào chất chống ô-xy hóa Astaxanthin bậc nhất từ thiên nhiên. Astaxanthin được chứng minh có khả năng chống lão hóa da gấp 550 lần so với Vitamin E, gấp 6000 lần so với vitamin C, đồng thời bảo vệ làn da khỏi nám, sạm, tàn nhang; tăng độ ẩm, độ đàn hồi và giúp giảm nếp nhăn cho da.
Vi tảo lục đạt chất lượng tốt nhất khi chuyển sang trạng thái chín đỏ
Từ xưa, các bậc quyền quý trong vương triều Nhật Bản đã tinh chiết tảo lục để dùng như một phương thuốc khiến làn da mịn màng và thần thái tươi trẻ. Ngày nay, công chúa Mako, công chúa Kako, công nương Aiko và đông đảo phụnữ Nhật vẫn xem vi tảo lục như bạn đồng hành của sức khỏe và sắc đẹp.


Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment