Wednesday, November 4, 2015

NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT KHI TRỊ TÀN NHANG BẰNG CÁC NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN

Tàn nhang là những đốm nhỏ, xuất hiện trên bề mặt da gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, gây tâm lý tự ti cho không ít các eva. Để thoát khỏi nỗi ám ảnh này, rất nhiều người đã tìm đến các phương pháp trị tàn nhang tận gốc bằng tự nhiên hay sử dụng những lớp kem trang điểm để giấu đi chúng.

Các phương pháp trị tàn nhang từ tự nhiên thường được áp dụng.
Chanh:

Trong nước cốt chanh có chứa nhiều chất tẩy trắng tự nhiên cho làn da. Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như là một biện pháp đơn giản giúp cải thiện cho làn da tàn nhang của bạn. Tuy nhiên, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau khi thoa hoặc rửa nước chanh vì lúc này sẽ khiến làn da bị bắt nắng nhiều hơn.
Nước chanh có xu hướng khá chua, vì thế bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi vừa rửa mặt hoặc khi vừa áp dụng tẩy các nốt tàn nhang để giúp da bớt khô mà thẩm thấu tốt hơn.
Nghệ tươi:

Ngoài được biết đến là liều thuốc hữu hiệu cho sức khỏe, củ nghệ còn được biết đến với công dụng chăm sóc và làm sáng da. Bạn chỉ cần cho một thìa bột nghệ và một thìa sữa chua trộn lẫn với nhau thành hỗn hợp sền sệt và thoa chúng trên mặt, sẽ giúp loại bỏ dần tàn nhang và cho bạn một làn da khỏe đẹp rạng rỡ.
Nước vo gạo + nha đam:

Sử dụng nước vo gạo và nha đam là cách chữa trị tàn nhang khá phổ biến trong dân gian. Bạn có thể thực hiện như sau: lấy phần gel nha đam (bằng cách gọt bỏ vỏ) bằng lượng nước cốt vo gạo, rồi trộn đều 2 loại. Bạn nên sử dụng cách làm này trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên mặt. Sáng dậy rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.
Hiệu quả thực của các cách trị tàn nhang tận gốc bằng tự nhiên
Nguyên nhân chính hình thành lên tàn nhang chính là sự hoạt động mạnh mẽ của các hắc sắc tố melamin ẩn sâu bên trong cơ thể kết hợp với các tác động từ bên ngoài như thói quen sinh hoạt, sử dụng mỹ phẩm không đúng cách…
Các giải pháp từ tự nhiên chỉ có tác động mang tính bề mặt, cung cấp các dưỡng chất, vitamin cần thiết, làm sáng mịn lớp da bên ngoài. Vết tàn nhang chỉ có thể mờ dần đi, sau đó 1 thời gian lại quay trở lại ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của làn da.
Để trị tận gốc tàn nhang, phải lấy đi hoàn toàn các hắc sắc tố gây bệnh và chân tàn nhang, kích thích sự hình thành và tái tạo của các lớp tế bào da mới. Chính vì vậy, bản chất các phương pháp trị tàn nhang tận gốc bằng thiên nhiên không thể giải quyết được triệt để vấn đề này.

Bài viết liên quan:

DA BỊ LÃO HÓA SỚM — NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?





No comments:

Post a Comment