Wednesday, August 24, 2016

Một số bài thuốc dân gian chữa bệnh mất ngủ hiệu quả

Chứng mất ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như là một thủ phạm làm cho làn da chúng ta thiếu sức sống hơn dẫn đến chúng ta có vẻ già hơn so với tuổi.
Một số bài thuốc dân gian sau sẽ có tác dụng giúp bạn ngủ ngon hơn, chữa chứng mất ngủ hiệu quả

Củ gừng

Sakura-Viet-Nam

Theo y dược học hiện đại, gừng chứa tinh dầu 2% - 3%, chất nhựa 5%, chất béo 3% tinh bột và các chất cay như zingeron, shogaola. Đông y xác nhận tinh dầu chiết xuất từ gừng còn có tác dụng chữa chứng mất ngủ kinh niên.
Nấu nước gừng ngâm chân mỗi tối giúp các kinh mạch thư giãn, cơn buồn ngủ sẽ đến nhanh hơn. Tuy nhiên món này chỉ dùng cho người mất ngủ dạng nhẹ. Nửa củ gừng, 500ml đường tán, nấu với 500ml nước. Uống chỉ 2 bữa trưa chiều kết hợp tối ngâm chân. Bài thuốc này chữa mất ngủ kinh niên cực tốt. Kết hợp uống như bài thuốc 2 và ngâm chân trong nước ấm và 1/2 chén giấm trong vòng 30 phút. Giác ngủ sẽ cải thiện rõ rệt.

Đậu xanh

Sakura-Viet-Nam

Dùng 50gram đậu xanh và 10 gram đường phèn nấu kỹ với 200ml nước. Dùng khi còn nóng. Khi dùng có thể cho thêm chút sữa.
Món canh này thích hợp với mọi người, nhất là những người mất ngủ lâu ngày, hoặc thường xuyên phải làm việc căng thẳng.

Lá vông

Sakura-Viet-Nam

Lá vông còn có tên khác là hải đồng, thích đồng hoặc vông nem Từ lâu, lá này được nhân dân nhiều địa phương dùng làm thuốc an thần, chống lo âu, phiền muộn, nhức đầu, chóng mặt. Để chữa mất ngủ, người ta lấy lá vông non rửa sạch, luộc hoặc nấu canh ăn hằng ngày; có khi còn phối hợp với lá dâu non.

Quế

Sakura-Viet-Nam

Lấy 10gram quế khô trộn với 100 gram hạt sen tươi và 300ml nước. Nấu kĩ thành canh. Có thể cho thêm một chút đường phèn.
Quế và hạt sen có tác dụng an thần, ngủ ngon, dưỡng sắc. Người già, phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh nên thường xuyên dùng loại canh này.

Hạt sen

Sakura-Viet-Nam

Sen là cây thuốc quý đã được biết đến từ lâu, tất cả các bộ phận của cây đều được dùng làm thuốc. Trong đó, hạt sen cũng được nghiên cứu và có nhiều tác dụng khác nhau. Những năm gần đây, các nhà thực vật học đã chứng minh bằng thực nghiệm rằng trong hạt sen có chất kiềm, glucôxit thơm có tác dụng an thần. Sau khi ăn hạt sen, tuyến tụy tiết ra chất insulin làm người ta dễ ngủ hơn.
Tâm sen 5g, lá vông 20g, táo nhân 10g, hoa nhài tươi 10g. Tâm sen được sao thơm; táo nhân sao đen, đập dập; lá vông sấy khô, tán bột. Đem tất cả các loại trộn đều, hãm với 1 lít nước, sau đó cho hoa nhài vào khi nước thuốc còn ấm, rồi lấy nước đó uống làm nhiều lần trong ngày.

Quả nhãn

Sakura-Viet-Nam

Lấy 100g cùi nhãn tươi với 200ml nước, nấu thành canh, để nguội. Dùng hàng ngày, trước khi đi ngủ 30phút.
Canh từ cùi nhãn tươi giúp cho việc lưu thông máu lên não trở nên dễ dàng, tránh suy nhược thần kinh, giúp giảm căng thẳng và đau đầu.

Quả dâu chín đen: 

Lấy 1kg quả dâu chín vắt lấy nước đem cô nhỏ lửa thành cao mềm, ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 5-10g. Cũng có thể đem quả dâu chín rửa sạch, để ráo, dội qua nước sôi cho vào lọ sạch thêm đường, ngâm thành siro, pha nước uống 1-2 lần trong ngày.

Xem thêm:



No comments:

Post a Comment