Sunday, August 7, 2016

Bạn sẽ làm gì khi da bị dị ứng ?

Dừng ngay tất cả các loại mỹ phẩm

Có thể tại thời điểm da bị dị ứng mỹ phẩm, bạn đang sử dụng rất nhiều loại mỹ phẩm khác nhau nên khó có thể biết được bạn bị dị ứng với loại nào. Do đó, tốt nhất hãy dừng dùng tất cả các loại mỹ phẩm. Tiếp đó, tiến hành kiểm tra với từng loại bằng cách bôi một chút lên vùng da ở tay và đợi phản ứng. Tuy nhiên, với tình trạng phản ứng chậm thì việc tìm ra loại mỹ phẩm gây dị ứng sẽ khó khăn hơn. Bạn có thể phải nhờ đến chuyên gia da liễu để tìm ra nguyên nhân.

Chăm sóc da mặt bị dị ứng

Rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước sạch, có hòa thêm chút nước muối sinh lý. Sau khi rửa thấm khô da, tuyệt đối không sờ tay lên mặt, không nặn, cạy mụn. Che chắn vùng mặt cẩn thận mỗi khi đi ra ngoài.

Đi khám da liễu

Bị dị ứng mỹ phẩm có thể dẫn đến tình trạng viêm da nghiêm trọng. Do đó, bạn tuyệt đối không tự ý bôi thêm bất kỳ loại thuốc, kem nào hay đắp lá lên mặt. Bởi nó dễ khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên trầm trọng hơn.

Chăm sóc da bị sạm do không hợp mỹ phẩm

Trường hợp dị ứng nhẹ, không gây viêm mà chỉ làm da bị sạm do không hợp với các thành phần của mỹ phẩm thì bạn cần dừng sử dụng loại mỹ phẩm đó. Luôn bôi kem chống nắng khi ra ngoài. Đồng thời sử dụng thêm các dược phẩm giúp làm mờ vết thâm như hydroquinone 2%, isotretinoin 0,1%.
Xem thêm:

Bảo vệ đôi mắt luôn khỏe mạnh hằng ngày cho bạn


1 comment:

  1. Mỹ Anh shop chuyên bán cung cấp KHAY ĐỰNG MỸ PHẨM chính hãng – giá rẻ hàng đầu Việt Nam
    --------------------------------
    Giá rẻ nhất – bền nhất – Liên hệ ngay:
    Web:  khay đựng mỹ phẩm
    ( Xem tai day): khay đựng mỹ phẩm
    ( xem tai day ): khay dung my pham

    ReplyDelete