Thursday, August 4, 2016

Cách trị sạch mụn với nha đam cực kì hiệu quả nhất

Nha đam từ lâu đã trở thành nguyên liệu làm đẹp rất được chị em ưa chuộng với vô vàn công dụng như dưỡng tóc, làm đẹp da và thanh nhiệt cơ thể. Không những thế, khi chọn mua các sản phẩm dưỡng da, nhiều cô nàng cũng ưu tiên mỹ phẩm được chiết xuất từ như đam. Dưới đây là công thức tự làm gel nha đam trị mụn, làm trắng da tại nhà do Nguyễn Ngọc Trà My thực hiện, mời chị em cùng tham khảo.

Công thức gel nha đam ngâm giấm trị mụn, làm trắng da

Tôi đã mất rất nhiều thời gian tìm hiểu về giấm, đọc các tài liệu đông tây kim cổ, thử nghiệm khá nhiều lần, thất bại cũng không ít rồi mới đạt được thành công. Sau 4 tháng dùng giấm nha đam thay thế hoàn toàn rượu nha đam, tôi khẳng định hiệu quả làm đẹp từ giấm nha đam tốt hơn rượu nha đam rất nhiều. Ngoài ra, giấm nha đam còn thay luôn nước hoa hồng, cân bằng độ pH cho da, nó làm trắng da hiệu quả hơn hẳn giấm táo và da mềm mịn, sáng đẹp, giảm mụn trông thấy, dùng lâu dài sẽ giảm các vết nhăn li ti trên da, đuôi mắt và khóe miệng.

Các phương pháp làm đẹp khác với giấm

Cân bằng độ pH cho làn da, điều trị da nhờn
Các bạn hòa giấm với nước cất hoặc nước xịt khoáng hoặc nước hoa hồng hoặc nước lọc đều được hết, hòa theo tỉ lệ 1:1 rồi lắc thật đều, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Hàng ngày, sau khi rửa mặt buổi sáng và buổi tối, các bạn thấm giấm lạnh vào bông tẩy trang và nhẹ nhàng thoa quanh mặt, có tác dụng cân bằng ngay lập tức độ pH trên da, hiệu quả hơn cả nước hoa hồng. Các bạn hoàn toàn yên tâm khi dùng giấm thay cho nước hoa hồng nhé. Cách làm này cũng giúp cho những bạn da dầu sẽ đỡ đổ dầu hơn, do giấm có tác dụng tẩy sạch dầu nằm sâu trong lỗ chân lông. 


Giúp da trắng sáng và đều màu
Giấm có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho da như canxi, axít amin, vitamin B, glycerin, axit succinic, đường và một số loại muối... có tác dụng dưỡng trắng, làm da đẹp mịn màng, làm đều màu những vùng da thâm, tối. 
Hàng ngày, sau khi tẩy trang và rửa sạch mặt, các bạn pha chút giấm với nước để tráng lại mặt sẽ giúp da nhanh chóng hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng mà nếu rửa mặt bằng nước thường, da sẽ không được tăng cường sức sống như thế. Rửa mặt giấm thường xuyên sẽ giúp da trắng hồng tự nhiên. 
Ngoài ra, hàng ngày các bạn có thể pha giấm với nước ấm và ngâm mình, hoặc thoa lên người, sau đó thấm khô da, duy trì đều đặn các bạn sẽ có làn da toàn thân trắng sáng và mềm mịn, da sẽ đàn hồi tốt hơn, khử được mùi hôi cơ thể.
Trị mụn, thâm nám
Nếu bị mụn, hãy dùng miếng bông nhỏ thấm giấm và đắp lên vết mụn 10 phút, sau đó bỏ miếng bông đi và để nguyên mặt, không rửa lại, nếu đi ngủ để qua đêm luôn. Sáng dậy rửa lại mặt với nước lạnh, làm thế mụn cũng sẽ nhanh chóng biến mất. 
Do giấm táo có chất axit nhẹ nên có thể làm mờ được những vết nám mới xuất hiện trên da. Kết hợp trộn giấm, mật ong, lòng trắng trứng, bột matcha là mặt nạ tuyệt vời trong việc chữa trị thâm và nám. 
Bạn nào mới đi biển về, da bị cháy nắng, tắm với nước giấm da sẽ nhanh nhả nắng và duy trì được độ ẩm cho da, khiến da không bị bong tróc.
Xem thêm:

No comments:

Post a Comment