Sunday, September 25, 2016

Trị mụn với lá sầu đâu cực đơn giản và hiệu quả


Cây sầu đâu hay còn được gọi xoan ăn gỏi, cây neem, xoan Ấn Độ, hay xoan sầu đâu…từ lâu đã được sử dụng như vị thuốc quý để chữa rất nhiều bệnh như đái tháo đường, tiêu chảy, sốt rét,... đặc biệt là các bệnh về da như mụn trứng cá, vẩy nến...


Trị mụn với lá sầu đâu cực đơn giản và hiệu quả

Cách phân biệt cây xoan ta (có độc) và cây sầu đâu (không độc) 

Cây xoan ta có lá màu xanh, hoa màu trắng tím, tất cả các bộ phận đều chứa độc tính, đặc biệt là lá và quả của cây. Thế nhưng, cây sầu đâu có hoa màu trắng xanh, lá màu xanh sẫm, mép lá có răng cưa, mọc đối xứng,  tất cả các bộ phận của cây đều được sử dụng làm thuốc.

 Tác dụng trị mụn của cây sầu đâu

Ngoài tác dụng diệt vi trùng gây mụn, giúp giảm viêm do mụn trứng cá, cây sầu đâu còn chứa các chất giống như aspirin giúp giảm tình trạng viêm và tấy đỏ. Hai yếu tố này của cây sầu đâu là lý do chính khẳng định công dụng tuyệt vời của sầu đâu trong việc điều trị mụn trứng cá .


Trị mụn với lá sầu đâu cực đơn giản và hiệu quả


Cách 1:

Nguyên liệu: 10 lá sầu đâu, vỏ cam, mật ong, sữa chua, sữa đậu nành. 

Thực hiện: Cắt 10 lá sầu đâu tươi đem nấu cùng với vỏ cam cắt nhỏ. Sau đó nghiền hỗn hợp này rồi trộn đều với mật ong, sữa chua, sữa đậu nành. Đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 20 phút sau đó rửa mặt sạch lại với nước ấm.

 Lưu ý: Nên thực hiện cách này 2-3 lần/tuần để có được hiệu quả tốt nhất 

Cách 2: 

Nguyên liệu: Lá sầu đâu, bột nghệ, nước.

Thực hiện: Xay nhuyễn lá sầu đâu cùng với bột nghê và nước. Sau đó thoa lên nốt mụn mỗi ngày. Sau khi bôi khoảng 20 phút thì rửa mặt lại với nước ấm. 

Xem thêm: 

My pham Sakura - lưu giữ làn da trắng mịn hồng hào

Viên uống trắng da - bí quyết giúp da trắng hồng rạng rỡ

Địa chỉ mua mỹ phẩm Sakura chính hãng tại Đà Nẵng

No comments:

Post a Comment