Wednesday, September 21, 2016

Ngăn ngừa nám trên da chị em

Nám được xem là kẻ thù đáng ghét của làn da phụ nữ vì nó gây mất thẩm mĩ đến làn da trắng mịn của chị em. Thực chất nám chỉ là sự gia tăng melanmin và là một cơ chế bảo vệ da mà thôi. Vì thế để phòng tránh nám chúng ta chỉ cần đọc 5 cách sau.

1. Chống nắng đúng cách

Tia cực tím UV trong nắng là nguyên nhân chính gây tăng sinh sắc tố melanin dẫn tới sự hội tụ không đều màu dưới da hay còn gọi là nám sạm, tàn nhang và đốm nâu. Cách tốt nhất để chống nắng là thường xuyên sử dụng kem chống nắng có thành phần chống lại tia cực tím (UVA và UVB), nên thoa kem trước khi ra ngoài khoảng 20 phút Che chắn cơ thể với áo khoác sáng màu, kính râm, găng tay và khẩu trang là cách tốt để bảo vệ da khi hoạt động ngoài trời, tránh để da tiếp xúc trực tiếp với nắng ngay cả khi trời râm mát, hạn chế ra đường khi trời nắng gắt.
chống nắng đúng cách phòng tránh tia UV

2. Uống đủ nước

70% cơ thể là nước, nước không chỉ giúp duy trì sự sống mà còn là trợ thủ đắc lực làm chậm tiến trình lão hóa da, bảo vệ da khỏi tác động từ bên ngoài. Làm việc thường xuyên trong môi trường máy lạnh thì hãy nhớ uống nước ngay cả khi chị em không khát. Uống nước đầy đủ không chỉ cung cấp nước cho tế bào mà còn tránh được tình trạng khô da thường thấy nơi công sở. Nếu vì công việc quá bận rộn, để cho khỏi quên tốt nhất chị em nên để sẵn bình nước 2 lít trên bàn và uống đủ số nước đó mỗi ngày trong thời gian làm việc.
uống đủ nước nhằm chậm tiến trình lão hóa

3. Bổ sung vitamin từ tự nhiên

Chế độ ăn của dân văn phòng thường có quá nhiều thịt, việc ăn nhiều thịt trong một thời gian dài dễ dẫn đến các bệnh về nội tạng và sạm da do thiếu chất. Vì thế hãy hạn chế thịt và bổ sung thêm vào khẩu phần ăn trưa của chị em các loại rau củ, trái cây. Vitamin trong trái cây là chị em của làn da, thường xuyên ăn những loại trái cây mọng nước như táo, cam, chanh, dứa, cà chua … và các loại rau củ giàu dinh dưỡng như: cà rốt, củ cải, khoai tây sẽ không chỉ giúp da chị em trắng mà còn sáng hồng từ bên trong.
cần bổ sung vitamin từ tự nhiên

4. Đắp mặt nạ

Chế độ ăn đủ chất giúp chị em có một làn da khỏe và mặt nạ giúp chị em có một làn da mịn màng căng bóng bên ngoài. Không gì tốt với những mặt nạ tự nhiên, hãy tự chế mặt nạ dưỡng, mặt nạ lột tại nhà tùy vào khả năng của chị em từ các nguyên liệu quen thuộc như: yến mạch – sữa tươi, mật ong – trứng gà, nha đam, khoai tây kem, sữa chua dâu , dưa leo… ít nhất một tuần 3 lần. Những mặt nạ tự nhiên không những nuôi dưỡng và làm sáng làn da hiệu quả mà còn có tác dụng tẩy da chết chết hữu hiệu.

đắp mặt nạ để chăm sóc làn da khỏe mạnh




No comments:

Post a Comment