Saturday, September 24, 2016

Mặt nạ đặc trị từ mật ong

Mật ong luôn là mỹ phẩm tự nhiên tốt nhất được chị em tin dùng từ bao năm qua không chỉ bởi khả năng dưỡng trắng da, mịn da mà còn rất nhiều tác dụng tuyệt vời khác đặc biệt là khả năng dễ kết hợp với các nguyên liệu khác để trị mụn, mờ sẹo nhanh chóng.

 

1.       Mặt nạ mật ong làm mờ vết thâm

Loại mặt nạ này đi kèm với thành phần chủ yếu là mật ong, quế, chi nhục đậu khấu và chanh. Chanh là thành phần có thể gây ra cảm giác nóng rát tuy nhiên đó là trong trường hợp bạn cho quá ½ thìa cà phê chanh. Trước khi giải thích về công dụng của loại mặt nạ mật ong này, bạn cũng cần hiểu được số lượng nước chanh cần thêm vào công thức tạo mặt nạ. Theo đây, bạn không nên cho quá 8 giọt (tương đương với ½ thìa chanh).
mặt nạ mật ong làm mờ vết thâm hiệu quả
2.       Công dụng của các thành phần:
§  Quế: Đi kèm với các dặc tính kháng khuẩn và làm trắng da, quế có công năng loại bỏ các vết sẹo do mụn để lại và làm dịu các vết tấy đỏ do mụn gây ra.
§  Chi nhục đậu khấu: Có tính chất kháng viêm giúp làm giảm các vết tấy đỏ bởi mụn.
§  Nước chanh: Đi kèm với nhiều thành phần vitamin C giúp làm trắng da và loại bỏ các vế sẹo do mụn để lại và các vế thâm nám
Nguyên liệu
§  ½ thìa quế.
quế làm giản thâm mụn

§  1 thìa chi nhục đậu khấu.
§  1 thìa mật ong.
§  ½ thìa nước chanh.
nước chanh với axit citric giảm thâm

Cách làm
Hãy trộn các thành phần nêu trên vào trong một chiếc bát nhỏ. Sau đó, sử dụng ngón tay sạch để bôi hỗn hợp lên mặt rồi ngồi đợi 15-30 phút cho các thành phần dưỡng chất ngấm vào. Tiếp theo, hãy rửa sạch mặt với nước ấm và thấm khô với khăn sạch. Bạn hẳn sẽ tháy bất ngờ khi những vết sẹo do mụn để lại bị mờ hơn trước rất nhiều.
Xem thêm: 

3 Phương pháp trắng da nhanh chóng với sữa tươi

 

Dầu dừa chống nắng có hiệu quả không?

No comments:

Post a Comment