Saturday, September 24, 2016

4 bước đơn giản để chăm sóc da mịn màng

Chăm sóc da luôn là chủ để không có hồi kết của chị em khi có đến hàng nghìn phương pháp được áp dụng, thế nhưng tùy da mỗi người mà có những cách điều trị thích hợp với làn da của mình. Sau dây là 5 bước chăm sóc da đơn giản nhất.
1. Tẩy tế bào chết
Việc đầu tiên bạn cần làm là loại bỏ tức thì lớp da chết lưu cữu sau nhiều ngày để làn da được thông thoáng và sẵn sàng đón nhận sự chăm sóc đặc biệt.
Theo lời khuyên từ các chuyên gia, việc sử dụng các loại axit để nhẹ nhàng làm sạch sâu từ trong lỗ chân lông sẽ hiệu quả hơn hẳn việc tẩy da chết bằng các hạt nhám. Những hạt nhám thông thường sẽ làm tình trạng da nứt nẻ càng trở nên trầm trọng, trong khi độc tố và cặn bã dư thừa nằm sau trong lớp biểu bì da không được loại bỏ triệt để.
Bạn có thể tự tạo một hỗn hợp tẩy da chết nhờ vào axit lactic từ sữa chua, nước cam và bột yến mạch xay thật mịn. 
tẩy tế bào chết cho da chắc khỏe hơn

2. Dùng mặt nạ điều trị
Bạn phải xác định rõ vấn đề trầm trọng nhất mà làn da đang mắc phải để ưu tiên điều trị nó.
Nếu mụn là vấn đề lớn nhất của bạn, hãy ngay lập tức bổ sung vài giọt tinh dầu trà xanh, hoặc cây hồi vào mặt nạ than hoạt tính hoặc mặt nạ đất sét.
Để xoa dịu làn da đỏ và sưng tấy, hãy dùng mặt nạ chiết xuất từ hoa cúc, oải hương, dưa chuột, nha đam. Vùng quanh mắt bị sưng phồng sẽ được điều trị hiệu quả ngay lập tức với dưa chuột tươi và tinh dầu hoa cúc.
Khi làn da bị mất nước và lộ lỗ chân lông thô ráp, hãy dùng mặt nạ từ lòng trắng trứng.
dùng mặt nạ để trị những vấn đề của da

3. Tự chế mặt nạ sáng da
Thứ cốt lõi để tạo nên một loại mặt nạ làm sáng da tức thì sẽ chính là loại serum dưỡng da bạn đang dùng. Hãy trộn vài giọt serum làm sáng da với sữa rửa mặt hoặc mặt nạ. Nếu hỗn hợp quá khô, hãy bổ sung thêm nước khoáng hay nước hoa hồng để dễ dàng bôi hỗn hợp lên mặt. Chỉ sau vài phút, làn da của bạn sẽ nhẵn mịn và được cải thiện đáng kể.
dùng mặt nạ trắng da cho da trắng mịn

4. Chăm sóc da bước cuối bằng các loại dầu
Sau khi được thanh tẩy và bổ sung các dưỡng chất cấp tốc, làn da của bạn cần một lớp dưỡng để duy trì vẻ mượt mà và căng bóng. Lời khuyên từ các chuyên gia là bạn nên sử dụng những loại dầu thực vật được đặc chế dành cho da mặt (facial oil) để duy trì độ ẩm và khiến làn da tỏa sáng căng bóng. Tuy nhiên, để tránh dư thừa dầu trên da, bạn chỉ nên lấy từ 1 đến 2 giọt dầu ra tay, xoa nóng và vỗ nhẹ lên toàn bộ gương mặt.
sử dụng dầu để duy trì da căng mượt
Xem thêm:
4 Phương pháp tăng độ ẩm cho da vào mùa hè

No comments:

Post a Comment