Thursday, June 16, 2016

Ung thư buồng trứng ảnh hưởng tới cơ thể như thế nào?

Ung thư buồng trứng ở giai đoạn đầu thường không gây ra những ảnh hưởng gì cho cơ thể, đôi lúc cũng chỉ là những ảnh hưởng rất nhẹ mà người bệnh không chú ý tới. Khi bệnh ở những giai đoạn sau, các triệu chứng của bệnh sẽ rõ ràng hơn, nó gây ảnh hưởng lớn tới cơ thể, thậm chí nó còn gây ảnh hưởng vĩnh viễn.
1. Đau và ngứa ran
Tùy thuộc vào mức độ của bệnh mà người bệnh sẽ cảm nhận được cơn đau khác nhau. Cơn đau chủ yếu tập trung ở vùng xương chậu, vùng bụng dưới và dạ dày. Mức độ cơn đau có thể từ nặng tới nhẹ phụ thuộc vào giai đoạn phát triển của bệnh. Bên cạnh đó, người bệnh còn thường xuyên có cảm giác kiến bò ở tay và chân do áp lực của bệnh lên các dây thần kinh.
ung-thu-buong-trung-anh-huong-toi-co-the-nhu-the-nao
2. Các vấn đề ở bụng
Khi khối u phát triển trong cơ thể, bệnh nhân thường có cảm giác đầy bụng và không thể thuyên giảm được ngay cả khi đã dùng thuốc. Đồng thời, người bệnh cũng bị đau ở phần bụng dưới và buồn nôn.
3. Các vấn đề tiêu hóa
Đi kèm với cảm giác buồn nôn thì bệnh nhân ung thư buồng trứng cũng gặp phải những vấn đề về tiêu hóa như: chứng khó tiêu, tiêu chảy. Ngoài ra một số người phụ nữ còn bị táo bón , phân cứng và gây cảm giác khó chịu.
4. Thiếu năng lượng
Cũng như các bệnh ung thư khác mệt mỏi thường xuyên và cơ thể thiếu năng lượng là những triệu chứng phổ biến . Khi cơ thể bị bệnh xâm lấn, hệ miễn dịch đã trở lên suy yếu dẫn tới mệt mỏi thường xuyên. Khi các tế bào ung thư di căn  và lan rộng, thì mệt mỏi và thiếu năng lượng xảy ra liên tục, thậm chí ngay sau khi đã nghỉ ngơi, hoặc sau khi ăn uống đầy đủ.
5. Giảm cân
Ung thư thường làm cho người bệnh chán ăn, mất cảm giác ngon miệng hoặc khó tiêu… điều này sẽ làm  suy giảm năng lượng của cơ thể từ đó gây giảm cân nghiêm trọng.
Ảnh hưởng tới cơ thể sau quá trình điều trị ung thư buồng trứng
Sau khi điều trị người bệnh sẽ phải đối mặt với những thay đổi trong cơ thể vĩnh viễn. Nếu như phải cắt bỏ tử cung, người phụ nữ sẽ không còn khả năng sinh sản. Điều trị bệnh ở giai đoạn đầu, các buồng trứng bị hư hỏng và sẽ không có khả năng thụ thai trong tương lai. Lại thêm những tác động tiêu cực của phương pháp hóa trị và xạ trị tới các cơ quan gần đó. Ngoài ra, người bệnh còn phải đối mặt với nguy cơ tái phát bệnh sau điều trị.
Hiện nay, các nước phát triển đã có được nhiều thành công lớn trong công tác điều trị ung thư, bao gồm cả ung thư buồng trứng. Với những  phác đồ điều trị phù hợp và trang thiết bị hiện đại có thể giúp bệnh nhân điều trị thành công và bảo toàn khả năng sinh sản.
xem thêm bài viết có liên quan:



No comments:

Post a Comment