Tuesday, June 7, 2016

CÁCH PHÒNG TRÁNH UNG THƯ ĐẠI TRÀNG ĐƠN GIẢN

Uống nước đủ không chỉ tránh cho cơ thể khỏi bị mất nước mà còn là phương pháp giúp thải độc và phòng ngừa ung thư hiệu quả. 

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Ung thư (Journal of Clinical Oncology) cho thấy lượng nước trong cơ thể tỷ lệ nghịch với nguy cơ mắc các loại ung thư bàng quang, đại tràng và vú. Điều này có nghĩa là một người uống càng nhiều nước thì càng ít có khả năng mắc phải những bệnh căn bệnh chết người nêu trên. Sau khi đánh giá một loạt nghiên cứu về mối tương quan giữa lượng nước uống và bệnh ung thư, các nhà khoa học Israel phát hiện ra rằng việc duy trì lượng nước tối ưu trong cơ thể là điều vô cùng cần thiết nhằm ngăn cản những căn bệnh ung thư ngày càng trở nên phổ biến này.


Trong số những nghiên cứu nói trên, một nghiên cứu mang ý nghĩa thống kê đã chỉ ra rằng nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang giảm 7% với mỗi lần tăng 240ml lượng nước hấp thụ một ngày. 50.000 người tham gia dự án được chia thành 5 nhóm dựa theo lượng nước họ uống từ nhiều đến ít, trong đó nhóm 5 có tỷ lệ mắc ung thư bàng quang thấp hơn nhóm 1 đến 49%. 

Tương tự, một nghiên cứu khác cũng kết luận nước có thể chống lại nguy cơ mắc bệnh ung thư biểu mô tuyến đại tràng ở người trung niên. Trong số các đối tượng nghiên cứu, nhóm những người uống ít nhất năm ly nước mỗi ngày được phát hiện giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh so với nhóm những người chỉ uống 2 ly nước (hoặc ít hơn). 
"Điều này được lý giải là do nước giúp làm giảm thời gian vận chuyển (thức ăn) trong đường ruột, hạn chế sự tiếp xúc của niêm mạc dạ dày với chất gây ung thư và giảm nồng độ của chất gây ung thư," nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Ung thư cho hay.
Ngoài việc uống nước, chúng ta cũng nên sử dụng các sản phẩm ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Dinh dưỡng cho người ung thư xương
7 cách ngăn ngừa ung thư đơn giản

No comments:

Post a Comment