Friday, June 3, 2016

MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ UNG THƯ VÒM HỌNG GIAI ĐOẠN 2

Ung thư vòm họng là một dạng ung  thư nguy hiểm đang ngày càng phổ biến, thậm chí cả những người còn rất trẻ. Căn cứ vào giai đoạn phát triển của bệnh, cũng như thuận tiện cho việc theo dõi điều trị và thời gian sống cho bệnh nhân thì bệnh ung thư vòm họng được chi ra thành nhiều giai đoạn khác nhau. Sau đây là một vài điều cần biết về căn bệnh này:
Có thể bạn muốn biết:
<<MỘT SỐ CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ GIẢM UNG THƯ THỰC TRÀNG.
Ung thư vòm họng là căn bệnh thường gặp nhất trong số các bệnh ung thư liên quan đến vùng đầu cổ. Tuy đây là chứng ung thư có tỉ lệ tử vong cao nhưng bệnh ung thư vòm họng giai đoạn 2 do khối u chưa phát triển, xâm lấn hoặc di căn đến các cơ quan khác của cơ thể nên tỉ lệ chữa khỏi bệnh khá cao.


Ung thư vòm họng giai đoạn 2
Cùng với sự phát triển không ngừng của nghành y học thế giới nói chung và đông y nói riêng thì tỉ lệ chữa khỏi ung thư vòm họng đang tăng lên. Theo thống kê của các nước có nền y học tiên tiến như Mỹ, Anh, Pháp, Nga… thì tỉ lệ bệnh nhân sống thêm trên 5 năm cho từng giai đoạn trung bình như sau:
Phát hiện và điều trị ung thư vòm họng ở giai đoạn 1: tỷ lệ sống thêm trên 5 năm cực kì cao, có thể đạt 98 – 100%.
Phát hiện và điều trị ung thư vòm họng ở giai đoạn 2: tỷ lệ sống thêm trên 5 năm có thể đạt 95%.
Phát hiện và điều trị ung thư vòm họng ở giai đoạn 3: tỷ lệ sống thêm trên 5 năm có thể đạt 86%.
Phát hiện và điều trị ung thư vòm họng ở giai đoạn 4: tỷ lệ sống thêm trên 5 năm có thể đạt 73%.
Việc điều trị ung thư vòm họng giai đoạn 2 không phải là việc quá khó khăn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả chữa bệnh cao nhất thì bạn cần phải tuyệt đối nghiêm túc trong quá trình điều trị. Các bạn có thể xem thêm bài viết Các triệu chứng ung thư vòm họng để tìm hiểu kỹ hơn về các kiến thức cần thiết để phát hiện sớm ra bệnh.
Một số bài viết liên quan:
UNG THƯ VÒM HỌNG CÓ LÂY TRUYỀN KHÔNG?
MỘT SỐ CÁCH PHÒNG NGỪA UNG THƯ CỔ TỬ CUNG HIỆU QUẢ

No comments:

Post a Comment