Thursday, March 3, 2016

Những tác hại khôn lường của việc ngủ dậy muộn

 Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen đi ngủ muộn và thức dậy muộn. Vì những hành động này kèm theo đó là những tác hại khôn lường đối với sức khỏe .
- Cơ bắp uể oải, lười hoạt động
Việc bạn ngủ dậy quá muộn vào buổi sáng khiến cho cơ bắp không được thư giãn, lưu thông máu, chân tay bạn cũng vì thế bị tê mỏi, cơ thể ê ẩm, khó chịu chính vì thế sẽ khiến bạn lười hoạt động, cả ngày cứ ở trong trạng thái mệt mỏi như thế. Đặc biệt là sự phát triển hệ xương và hệ cơ của trẻ em.
- Gây rối loạn đồng hồ sinh học của cơ thể
Một khi bạn ăn uống, sinh hoạt, ngủ nghỉ điều độ thì các cơ quan trong cơ thể cũng sẽ dần dần đi vào nhịp hoạt động ổn định, hiệu quả. Nhưng việc bạn ngủ nhiều sẽ làm cho các hệ cơ quan trong cơ thể bắt đầu “loạn nhịp”, hoạt động kém hiệu quả so với chức năng của nó và điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe lâu dài của bạn đấy nhé.
- Tăng khả năng từ vong do việc ngủ quá nhiều

Có một nghiên cứu đã chỉ ra rằng: những người ngủ bình quân dưới 4 tiếng/ngày hoặc trên 10 tiếng/ngày, dù nam hay nữ, đều có tỷ lệ tử vong cao vì nó gây ra những rối loạn về hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, là nguồn gốc phát sinh nhiều căn bệnh nguy hiểm và hệ miễn dịch suy giảm nhanh chóng.
- Tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

Lúc vận động, tim thường đập rất nhanh, các cơ tim co bóp mạnh hơn, quá trình tuần hoàn máu của tim tăng nhanh. Lúc cơ thể nghỉ ngơi, tim cũng ở trong trạng thái đó. Nhịp tim, sự co bóp của các cơ tim và sự tuần hoàn máu giảm xuống. Chính vì thế thời gian bạn ngủ, bạn nghỉ ngơi quá lâu đều làm ảnh hưởng đến hoạt động của tim và hệ tuần hoàn dần dần gây ra các bệnh về tim mạch như huyết áp cao, huyết áp thấp, xơ vữa động mạch,…
Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, rèn luyện thói quen thức dậy sớm sẽ giúp ích nhiều cho cuộc sống của bạn.
Buổi sáng là thời gian hoàn hảo để bạn ngồi thiền, tập yoga hoặc thể dục. Bầu không khí trong lành buổi sáng kết hợp với sự yên tĩnh là những điều kiện rất tốt để bạn “nạp năng lượng” cho trí não và tinh thần. Những động tác thể dục lại giúp bạn khởi động cơ thể, nhanh chóng tăng cường lưu thông và “đánh thức” các cơ quan trong cơ thể.Trong lúc thực hành ,bạn hãy tạo cho mình tâm trạng thoải mái để giảm căng thẳng và duy trì cân bằng cảm xúc. Một cơ thể khỏe mạnh kết hợp với tinh thần thoải mái là điều kiện tốt nhất để phòng ngừa bệnh tật, tăng cường sức khỏe.
Nhiều người bỏ bữa ăn sáng là do kèm theo những hệ lụy của việc thức dậy muôn , và đây là điều vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe ,nó sẽ khiến chúng ta bị bệnh như đau bao tử, ảnh hưởng đến trí nhớ và bệnh đau nữa đầu ........ kèm theo đó ảnh hưởng tới chất lượng và năng xuất công việc.

No comments:

Post a Comment