Thursday, March 3, 2016

5 nguyên tắc vàng để da không bị nám

Nám là kết quả của quá trình gia tăng hắc sắc tố melanin, tạo ra những mảng da tối màu. Chú ý 5 nguyên tắc vàng dưới đây sẽ giúp bạn không gặp phải tình trạng này. 

 http://rucospa.vn/images/home/tri-nam-da-mat-tai-phu-xuan-co-nhanh-khong2.jpg

Cứ 10 phụ nữ trên 30 tuổi có đến 9 người bị nám. Tỷ lệ này còn gia tăng ở các đối tượng tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời, thay đổi nội tiết do mang thai, sinh nở hoặc có người thân bị nám. Theo các chuyên gia da liễu, nám không gây nguy hiểm nhưng lại rất khó chữa trị. Hướng chữa trị nám tốt nhất là phòng ngừa bằng cách áp dụng 5 nguyên tắc vàng được khuyến cáo dưới đây.

Chống nắng bảo vệ da


Ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UV gây hại cho da, đặc biệt là nắng từ 10h đến 14h. Trong khung giờ này, bạn nên hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp với nắng và dùng kem chống nắng để bảo vệ các lớp biểu bì không bị nhiễm sắc hay hư hủy do bức xạ mặt trời. Nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng có chỉ số chống nắng SPF 30 trở lên.

Chế độ ăn uống lành mạnh

 Image result for hinh anh  an uong khong bi nam da
Một thực đơn nhiều rau xanh, trái cây cùng 2,5 lít nước mỗi ngày rất cần thiết để kìm hãm mức melanin trong giới hạn cho phép. Ăn uống lành mạnh cũng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể nói chung và da nói riêng, từ đó ngăn chặn được các nguy cơ gây nám da.


Ngủ đủ giấc, không âu lo và tránh stress
 Image result for hinh anh  an uong khong bi nam da

Thường xuyên thức khuya và căng thẳng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất của làn da và kích thích sản xuất melanin vượt mức. Duy trì nhịp sinh học đều đặn, ngủ đủ giấc mỗi ngày, tránh âu lo và căng thẳng bằng các liệu pháp tinh thần là một giải pháp phòng nám đơn giản và an toàn.

Lạm dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

 Mỹ phẩm từ lâu đã trở thành mặt hàng phổ biến trong cuộc sống đối với mọi người. Khi nhu cầu sử dụng mỹ phẩm càng tăng thì tình trạng buôn bán các loại mỹ phẩm giả, mỹ phẩm trôi nổi kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ… xuất hiện ngày càng nhiều, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng.Nên khi chúng ta dùng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc càng khiến cho làn da của chúng ta ngày tồi tệ lên.

Bật mí nhé . Các bạn cũng có thể dùng các loại kem trị nám da được nhiều người tiêu dùng tin tưởng.
SAKURA là lựa chọn tốt nhất các bạn tham khảo ở đây nhé KEM TRỊ NÁM


Bài viết  liên quan
Nên ăn gì để giảm nám da hiệu quả các chị em phụ nữ nên biết
 Thủ phạm gây nám da cho bạn ?
 Các cách trị nám hiệu quả không được bỏ qua

No comments:

Post a Comment