Tuesday, March 8, 2016

Bí kíp chăm sóc da dành cho người bận rộn

Công việc quá nhiều đòi hỏi bạn phải thức khuya cố gắng để hoàn thành công việc. Điều này làm cho làn da của bạn xấu đi nhanh chóng. Bài viết sau sẽ mách nhỏ cho bạn các bước chăm sóc da dành cho các eva thường phải ngủ muộn.

  1. Độ ẩm quan trọng trong việc duy trì sự đàn hồi của da. Thiếu độ ẩm dẫn đến da bị lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Thiếu ngủ sẽ làm da mất cân bằng độ ẩm vì vậy hãy bổ sung đủ nước cho cơ thể và các chất có tác dụng làm mềm da. Cách tốt là hãy đắp các loại mặt nạ có tính dưỡng ẩm cao.
  2. Thức khuya đến mấy thì cũng phải đảm bảo thời gian tối thiểu để ngủ mỗi đêm là 4 đến 5 tiếng. Nếu ngủ ít hơn, bộ não không được nghỉ ngơi và sẽ gây ra hiện tượng mệt mỏi kéo dài làm giảm hiệu quả làm việc. 
  3. Hãy tranh thủ massage da bất kỳ lúc nào có thể. Chỉ cần vài động tác nhẹ nhàng sẽ giúp các mạch máu dưới da được lưu thông, không bị tái xanh, nhợt nhạt, khô, xạm lại vị thiếu ngủ của đêm hôm trước. Trước khi đi ngủ, massage da nhẹ nhàng bằng kem dưỡng ẩm để đảm bảo khôi phục được làn da trắng mịn.
  4. Hạn chế tối đa việc thức khuya vì ở phụ nữ, làn da tái tạo mạnh nhất là ban đêm. Khi ngủ, máu lưu thông nhiều hơn giúp cung cấp dinh dưỡng và ô xy đến các vùng da bị tổn thương. Da sẽ tự phục hồi và tái tạo lại.
  5. Đừng để vì cố mở mắt ra để giải quyết một đống công việc mà phải mượn đến trà và cà phê vì 2 thức uống này khử nước của da rất nhiều. Không nên uống vào tối khuya sẽ làm hại bao tử và làm mất độ ẩm trên da.
  6. Thức khuya khiến vùng da quanh mắt bị thâm quầng, sưng mọng. Hãy chăm sóc đôi mắt và vùng da xung quanh bằng cách lấy nước đá chườm quanh mắt để tế bào da se lại, săn chắc hơn. 
  7. Hãy dùng các tuyệt chiêu trong trang điểm có thể giúp da tươi sáng hơn. Hãy sử dụng các tông màu sáng tránh các tông tối sẽ khiến da bạn sạm đi hoặc lộ vẻ mệt mỏi.
Đừng quên bổ sung thêm viên uống trắng da để làn da lúc nào cũng mịn màng, rạng rỡ, giúp bạn luôn tự tin để hoàn thành công việc.
Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment