Tuesday, March 8, 2016

5 MÓN ĐỒ CHỈ NÊN GIẶT MỖI NĂM 1 LẦN

Nghe có vẻ phi lý nhưng bạn có thể kéo dài tuổi thọ cho món đồ mà bạn yêu thích nếu chỉ giặt mộ lần trong 1 năm. Hãy nắm rõ điều này để là một người tiêu dùng thông minh, cũng như là một tín đồ thời trang chân chính.

1. Quần bò vải bông sợi
Những sợi bông nguyên chất trên chiếc quần denim của bạn có nguy cơ bị "tàn phá" nghiêm trọng nếu bị giặt, ma sát quá nhiều theo chu kỳ. Vì vậy nếu muốn F5 chúng mỗi lần mặc, hãy phun lên đó một ít dung dịch làm sạch vải và có nhanh 1 bước "xông hơi" nóng để bay mùi. Còn khi bạn thực hiện việc giặt chúng 1 lần vào mỗi năm, hãy nhớ lộn trái chiếc quần và chỉ giặt bằng nước lạnh, sau đó để phơi khô tự nhiên chứ không dùng máy sấy nhé.

2. Áo khoác 
Tốt nhất là eva hãy đem chiếc áo khoác to sụ này đến tiệm giặt khô vào cuối mỗi mùa đông. Còn khi đang trong quá trình mặc, thỉnh thoảng bạn hãy dùng một chiếc lược xơ vải chuyên dụng cho quần áo để loại bỏ những vết bẩn đóng khô trên đó, đồng thời duy trì dáng áo bằng cách treo nó lên một chiếc mắc gỗ chắc chắn và để ở nơi có không khí thoáng, tránh ẩm thấp.

3. Áo poncho hàng thùng
Rõ ràng với những thứ đồ mới, nhất là đồ hàng thùng (second-hand), chúng ta đều cần phải giặt ngay sau khi mua. Và chiếc áo vintage này cũng không nằm ngoại lệ của danh sách giặt mỗi năm 1 lần sau đó. Còn trong quá trình mặc, cũng như áo khoác, bạn hãy chịu khó làm sạch, "điều trị" chiếc áo với một chiếc bàn chải tốt và để áo ở nơi thoáng khí nhé.

Trong quá trình mặc, nếu chiếc áo vấy bẩn, hãy dùng một miếng vải ẩm nhẹ nhàng lau sạch chúng. Bạn cũng cần lưu ý rằng đồ da luôn cần được bảo quản trong môi trường thật thoáng gió nhé, như vậy chúng sẽ không bị khô cũng như hỏng chất da.

5. Mũ phớt
Trong quá trình sử dụng, hãy dùng một chiếc lược lông mềm chuyên dụng để chải những vệt xơ vải, sổ lông hoặc vết bẩn nhỏ trên mũ. Khi không sử dụng, bạn cũng nên bảo quản form dáng và chất mũ bằng cách đặt mũ ngược xuống trong một chiếc hộp để mũ, thay vì treo lên hay đặt xuôi theo chiều đội.

Bài liên quan:

No comments:

Post a Comment