Thursday, December 17, 2015

TRẺ HÓA LÀN DA TỰ NHIÊN




Tin hot – Bạn đang lo lắng khi trên làn da của mình bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn? Làm gì để níu kéo lại tuổi thanh xuân bây giờ? Đừng quá lo lắng, điều đó sẽ làm bạn trông già thêm đấy! Hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây sẽ giúp for eva tự tin hơn nhé.



Dưa chuột


Có nhiều hơn một lý do để thêm dưa chuột vào món rau sống hàng ngày cho bữa ăn nhà bạn. Dưa chuột giúp trẻ hóa làn da nhờ các chất trong loại quả này có tác động làm mờ dần các đốm nám và tàn nhang. Giúp cải thiện làn da nhờ sự mờ dần của những vết sẹo và sắc tố. Dưa chuột có chứa rất nhiều nước giúp bổ sung thêm lượng nước cần thiết khi làn da bạn bị cháy nắng. Như một loại nước hoa hồng giúp thắt chặt lỗ chân lông, dưa chuột còn ngăn ngừa cellulite và tẩy da chết nhẹ nhàng. Hơn thế nữa, đây là một trong những sản phẩm chăm sóc phổ biến nhất dành cho đôi mắt sưng húp. Tất cả điều này được thực hiện bằng các chất dinh dưỡng có trong dưa chuột như silica, acid ascorbic, một lượng lớn các chất chống oxy hóa và nước.
Cách sử dụng dưa chuột để trẻ hóa da:
+ Lột vỏ và nghiền nát dưa chuột, sau đó dùng rây tách nước ép và xác dưa chuột thành 2 phần riêng biệt. Dùng bông ngâm vào nước ép dưa chuột, sau đó thấm lên da. Bạn có thể để miếng bông đó trên da hoặc chà miếng bông vài lần trên da mặt để nước dưa chuột thẩm thấu vào da. Nên rửa sạch sau khi sử dụng nước ép dưa chuột cho da. Thực hiện mặt nạ này mỗi ngày để có được làn da mát mẻ, sáng trắng và khỏe mạnh.
+ Bạn cũng có thể ngâm khăn mặt vào nước dưa chuột đã xay và đắp chiếc khăn đó lên trên khuôn mặt. Nằm xuống và thư giãn trong khoảng 10-15 phút. Sau đó tháo khăn ra và rửa sạch lại da mặt.
+ Thêm một ít sữa chua với dưa chuột nghiền, trộn đều và sử dụng cho làn da của bạn. Chờ 15-20 phút rồi rửa mặt nạ đó đi.
Bạn có thể sử dụng bột dưa chuột hoặc nước ép dưa chuột cho da mặt hoặc da các vùng khác bao nhiêu lần một tuần đều được. Tốt nhất là bạn nên sử dụng nó 1 lần hoặc 2 lần mỗi ngày. Nó sẽ không gây hại mà thậm chí nó còn giúp làn da được trẻ trung và rạng rỡ hơn rất nhiều.


Chuối


Những món ngon được chế biến từ chuối chứa lượng lớn các chất như: magiê, kali, sắt, kẽm, iốt và các vitamin A, B, E, và F. Nếu bạn muốn loại bỏ các nếp nhăn, mụn trứng cá cũng như bọng trên da hãy sử dụng mặt nạ chuối cho da mặt bạn. Bạn sẽ có được một làn da trẻ trung, tránh được tình trạng xỉn màu, lão hóa da trước đây nhanh chóng.
Cách sử dụng chuối để trẻ hóa làn da:
+ Chỉ cần nghiền nát ½ -1 quả chuối và thoa nó vào mặt, cổ hay bất cứ nơi nào mà bạn muốn có một làn da trẻ hơn. Chờ 15-20 phút. Rửa sạch với nước ấm và sau đó rửa lại bằng nước lạnh.
+ Nếu bạn có làn da khô một cách bất thường, sử dụng ¼ - ½ quả chuối chín, ½ cốc sữa chua không đường và 1 muỗng cà phê mật ong. Trộn tất cả các nguyên liệu trên, thoa hỗn hợp đó lên mặt và cổ. Để yên trong khoảng 10-15 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh.
Bạn cũng có thể thêm dầu vitamin E, bơ nghiền, yến mạch và mật ong với chuối và áp dụng lên da để có được làn da trẻ trung và tươi trẻ.
Sử dụng mặt nạ chuối từ 1-2 lần/1 tuần để có được làn da trẻ hóa trung.


Bơ giúp trẻ hóa làn da khô, xỉn màu
Khi nói đến làn da khô và nhăn thì chắc hẳn bạn phải nghĩ đến sản phẩm làm đẹp da thiên nhiên từ quả bơ. Trái bơ có chứa omega-3, axit béo và các vitamin A, D và E. Chúng cung cấp cho làn da bạn độ ẩm sâu. Dầu trong bơ giúp thấm thấu cho làn da, làm việc như một hàng rào bảo vệ chống lại sự khô da. Các chất chống oxy hóa trong quả bơ giúp làm dịu làn da khi bị cháy nắng. Sterolins, các steroid tự nhiên quan trọng nhất trong bơ giúp làm tăng việc sản xuất collagen và giúp da bạn thoát khỏi các đốm đồi mồi, nám và tàn nhang. Nó cung cấp vitamin E chữa chứng viêm, ngứa và khô da. 
Các cách sử dụng bơ cho trẻ hóa da:
+ Hãy sử dụng quả bơ chín và 1-2 muỗng canh dầu ô liu. Trộn hai thành phần trên trong 1 cái bát lớn cho đến khi bạn có được một hỗn hợp sền sệt. Áp dụng mặt nạ này lên mặt và cổ, sau đó để lại khoảng 30-60 phút. Rồi rửa sạch với nước ấm.
+ Lấy một ít húng tây tươi, ½ quả chanh và ½ quả bơ. Trộn tất cả trong 1 cái bát lớn khoảng một phút và khi đó bạn có một hỗn hợp chăm sóc da nhanh chóng. Áp dụng điều này lên da và massage nhẹ nhàng trong một thời gian ngắn. Sau đó để yên mặt nạ trong khoảng 30 phút. Rửa sạch với nước ấm để có được một làn da trẻ hóa, không bị nhăn.
Nếu bạn không muốn thực hiện các thao tác trộn các nguyên liệu chăm sóc da như trên thì chỉ cần sử dụng dầu bơ. Massage toàn bộ cơ thể của bạn với dầu bơ trước khi tắm để có cái nhìn trẻ trung với làn da tươi sáng.


Mơ giúp trẻ hóa làn da xỉn màu
Tẩy da chết là điều cần thiết để giúp cho làn da của bạn xuất hiện sáng trắng và mịn màng hơn nhiều. Tẩy tế bào chết là loại bỏ tất cả các tế bào da chết cũng như dầu làm bịt kín lỗ chân lông gây ra các nhược điểm và mụn trứng cá. Sử dụng những quả mơ để tẩy tế bào chết, chúng rất hiệu quả. Mơ chứa một lượng lớn Vitamin A, C, B và lycopene. Tất cả các thành phần này giúp mơ khắc phục tình trạng xỉn màu da, khô da, và tránh tình trạng da lão hóa sớm do tuổi tác và ngoại cảnh tác động.
Bạn cần: 
+ 4-5 quả mơ
+ 2 muỗng cà phê mật ong
+ ½ muỗng cà phê dầu hạnh nhân
+ ½ muỗng cà phê nước chanh
Thực hiện:
Ngâm mơ trong nước qua đêm hoặc ngâm trước từ 3-4 giờ để giúp mơ căng mọng nước.
Trộn đều hỗn hợp mơ đã ngâm với mật ong, dầu hạnh nhân, nước cốt chanh và bột giấy.
Áp dụng mặt nạ này lên mặt và cổ. Sau đó, giữ nó trong khoảng 15-20 phút. Và rửa sạch với nước lạnh.
Thực hiện mặt nạ này 1-2 lần/1 tuần để có được làn da trẻ hóa.


Bột yến mạch


Cũng như mơ, bột yến mạch cũng là một tác nhân tẩy tế bào chết tốt để có được một làn da trẻ trung rạng rỡ. Nó làm sạch làn da của bạn bằng cách loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và các tạp chất phát sinh làm tắc nghẽn lỗ chân lông, mụn trứng cá và các loại mụn khác, phục vụ tốt cho làn da khô ráp.
Cách sử dụng bột yến mạch cho trẻ hóa da:
+ Kết hợp 1 muỗng canh bột yến mạch, ½ muỗng cà phê mật ong và 1 muỗng canh nước để có được một mặt nạ dưỡng da. Nhẹ nhàng chà hỗn hợp này lên da của bạn với chuyển động tròn. Hãy để mặt nạ này trong 10 phút và sau đó rửa sạch. Làm điều này 1 lần/1 tuần để tẩy tế bào chết và có được làn da trẻ hóa.
+ Cho 1 muỗng canh bột yến mạch, 1 muỗng canh sữa không đường, và vài giọt dầu dừa vào 1 tô lớn và trộn đều. Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, đỏ và sưng tấy, sử dụng tinh dầu hoa hồng để thay thế dầu dừa. Bạn cũng có thể sử dụng dầu jojoba cho công thức làm đẹp này. Thêm sữa bột yến mạch vào tô đó, trộn đều và ngâm hỗn hợp khoảng 5-10 phút. Bây giờ thêm tinh dầu (tùy bạn lựa chọn) rồi trộn đều. Sử dụng mặt nạ này cho da mặt và chờ trong vòng 10 phút trước khi rửa mặt nạ đó đi. Làm điều này 1-2 lần/1 tuần để có được làn da trẻ hóa.

Bài viết tham khảo:
Bí quyết làm đẹp bằng nước vo gạo
Tạo kiểu cùng tóc ngắn 
ỡng tóc khô hư tổn với mật ong
 
 

No comments:

Post a Comment