Monday, December 21, 2015

Tác hại của việc tiêu thụ quá nhiều đường

Đường là một thực phẩm quá quen thuộc chúng ta, hầu như mọi loại thực ăn đều có chứa loại gia vị này. Nó không chỉ là chất không thể thiếu cho cơ thể, mà còn là nguyên liệu quan trọng trong một số công thức làm đẹp da, trị nám. Tuy nhiên việc tiêu thụ quá nhiều lượng cũng không tốt cho cơ thể chúng ta.
 Gây mụn trứng cá 
Nếu tiêu thụ quá nhiều đường sẽ khiến cho hàm lượng đường trong máu bị dư thừa. Đây là một trong số các nguyên nhân làm tăng cường hoạt động của tuyến bã nhờn dưới da và khi tiết ra ngoài sẽ làm bịt kín lỗ chân lông, dễ gây nên mụn. Chính vì vậy, các bạn nên điều chỉnh lượng đường vào cơ thể nếu không muốn phải đối mặt với tình trạng mụn tấn công. Việc điều trị mụn trứng cá rất khó khăn. Một khi đã xuất hiện mụn trứng cá rồi thì điều trị sẽ gặp khó khăn.
Gây viêm da 
Ăn quá nhiều đường sẽ làm cho lượng đường trong máu tăng lên, gây ra tình trạng viêm trong các tĩnh mạch của cơ thể. Nó còn gây ra tình trạng viêm da, nổi mẩn và ngứa. Các chứng viêm có thể dẫn đến vỡ mao mạch, mất độ đàn hồi da, và gây tổn thương tới các tế bào da. Tất cả các biểu hiện đó đều khiến quá trình lão hóa xảy ra nhanh chóng. 
Với những tác hại đối với làn da như vậy, các bạn cần lưu ý để tránh và cân bằng việc tiêu thụ lượng đường vào cơ thể. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm khác như các loại kẹo, bánh ngọt, đồ uống có ga,... cũng có chứa lượng đường nhất định và cần được điều chỉnh hợp lý để bảo vệ làn da cũng là bảo vệ sức khỏe của bạn.
Lão hóa da  
Dường sau khi được đưa vào cơ thể sẽ hấp thụ vào trong máu và chuyển thành protein, những phân tử mới này góp phần làm mất đi tính đàn hồi của các mô đang bị lão hoá, từ da cho đến các bộ phận và động mạch. Không những thế, đường còn tác động tới chất collagen trong cơ thể làm da chuyển màu nâu, xuất hiện các đốm lão hóa, làm mất độ đàn hồi của làn da. Hậu quả sẽ có thể gây ra nếp nhăn, da chảy xệ, quầng thâm dưới mắt. Càng nhiều lượng đường lưu thông trong máu thì càng đẩy nhanh quá trình lão hoá da.

Xem thêm

Những công dụng làm đẹp từ nước hoa hồng

Những cách thanh lọc cơ thể vô cùng hiệu quả 


No comments:

Post a Comment