Sunday, June 7, 2015

Tuyệt chiêu làm đẹp của các chị em vùng quê.

Nhiều người vẫn thường suy nghĩ rằng để có được cái đẹp thì chúng ta cần phải dùng nhiều loại mỹ phẩm đắt tiền tuy nhiên trên thực tế dưỡng tóc, giảm béo, dưỡng da... là những công hiệu tuyệt vời mà những cây cỏ mang lại. Chị em sẽ phải tròn mắt bởi những hiệu quả bất ngờ và hề tốn kém. Đây cũng chính là những tuyệt chiêu làm dẹp mà các chị em phụ nữ ở các vùng quê sử dụng nhiều năm nay.
1. Hương nhu
Cây Hương nhu có chứa tinh dầu hương nhu 0,6-0,8% trong đó chủ yếu là Eugenol, ete metylic của eugenol, cacvarol, o-cymen, p-cymen, camphen, limonen, pinen giúp thông thoáng da đầu, nhẹ đầu, sảng khoái khi gội đầu, giúp tăng lưu thông khí huyết dưới da, kích thích mọc tóc mới. Khoa học hiện đại đã chứng minh tinh dầu hạt Hương nhu có tác dụng anti-oxydant, chống nhiễm khuẩn, đẩy lùi các bệnh lây lan đường da đầu như nấm và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, gãy tóc và chẻ ngọn.

Chắc chắn, nếu từng xuất thân từ thôn quê thì hương nhu đã quá quen thuộc với chị em trong việc dưỡng tóc, giúp mái tóc dày mượt và ngăn gàu hiệu quả. Một nắm lá, hoa hương nhu mỗi ngày nấu với nước cho sôi và sau đó hòa với nước lạnh dùng để gội đầu. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm đi rất nhiều. Ngoài ra, hương thơm của hương nhu cũng giúp bạn có được làn tóc quyến rũ và không lo xơ rối. Với trẻ em, gội đầu bằng hương nhu kích thích mọc tóc và nuôi dưỡng tóc từ chân đến ngọn.
Hương nhu sẽ giúp các nàng sở hữu mái tóc óng mượt mà không hề tốn kém. Ngoài hương nhu ra bạn cũng có thể sử dụng cây ngũ sắc với cách làm tương tự như trên.
2. Cỏ tranh
Cỏ tranh mọc rất nhiều ở các vùng quê. Không chỉ có công hiệu giải độc, thanh lọc cơ thể và giải khát mùa hè mà cỏ tranh còn giúp chị em có được phương pháp giảm cân như ý muốn.
Nếu chị em đang lo ngại tình trạng mỡ thừa trên khắp cơ thể thì rễ cỏ tranh vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giúp chị em không còn mất ăn, mất ngủ về tình trạng mỡ thừa. Đặc biệt, rễ cỏ tranh còn rất dễ kiếm và không hề tốn tiền.

Chị em chỉ cần lấy rễ cỏ tranh về phơi khô và nấu nước uống hàng ngày. Vừa đẹp da, đẹp dáng lại tốt cho sức khỏe những ngày hè như thế này. Nếu chị em bị những ngấn mỡ lâu lăm dẫn đến tình trạng mỡ rắn, có thể dùng rễ cỏ tranh xông hơi hóa lỏng mỡ và sau đó massage nhẹ nhàng sẽ giúp lượng mỡ thừa được thải ra ngoài cơ thể và chị em sẽ lấy lại vóc dáng như ý  chỉ sau vài tuần thực hiện.
Rễ cỏ tranh sẽ giúp chị em lấy lại vóc dáng và hạn chế mỡ thừa mà không tốn kém và an toàn tuyệt đối
3. Ngải cứu
Không chỉ là vị thuốc rất tốt cho sức khỏe mà ngải cứu còn giúp cho làn da của chị em mịn màng trắng sáng mà không sợ nắng. Ngoài ra, ngải cứu còn là phương pháp cứu cánh cho làn da bị đang bị cháy bởi nắng hè.
Trong ngải cứu có một chất gọi là tannin, có tác dụng ngăn ngừa các vết chàm, mụn nước nhỏ và một số chứng bệnh viêm da khác. Ngải cứu còn có tác dụng phân giải chất béo, có thể loại trừ những cặn bã bám trên da, nên ngải cứu còn là chất làm sạch da rất tốt, đặc biệt với những người có da nhờn. Và công dụng đặc biệt nhất của ngải cứu đó là giữ ẩm, làm mịn da đặc biệt là những ngày trời nắng nóng. Chính vì vậy mà ngải cứu chẳng khác nào một loại kem dưỡng da hiệu quả lại rất tiết kiệm cho người sử dụng.

Xay nhuyễn lá ngải cứu tươi đã rửa sạch rồi đắp lên da 15 phút với da bình thường và khoảng 30 phút với làn da bị cháy nắng. Ngải cứu sẽ giúp da thô sần trở nên mịn màng, những vết da cháy nắng nhanh chóng phục hồi và mềm mượt. Chị em sẽ không còn lo ngại làn da của mình dưới nắng hè nữa nhất là đối với các chị em hay lười mang theo kem chống nắng bên mình thường xuyên.
4. Lá ổi
Nhiều chị em vẫn biết đến công dụng làm đẹp từ quả ổi. Và hôm nay, chị em sẽ tròn mắt bởi những công dụng làm đẹp mà lá ổi mang lại. Trị mụn, trị thâm nám, dưỡng da, chống lão hóa, se khít lỗ chân lông chính là những công dụng làm đẹp tuyệt vời của lá ổi.
Chỉ cần rửa mặt sạch, đắp lá ổi nghiền nhuyễn vào các nốt mụn hay vết thâm, sau 10 phút rửa sạch bằng nước, thực hiện hàng ngày cho đến khi mụn bay biến. Riêng với mụn đầu đen, giã nhuyễn lá ổi và pha chút nước ấm, dùng dung dịch này rửa mặt hàng ngày, chà xát nhẹ vào những nơi có mụn sẽ giúp loại bỏ mụn nhanh chóng.

Với việc chống lão hóa và se khít lỗ chân lông chị em chỉ cần sử dụng nước sắc của lá ổi uống hàng ngày. Da sẽ mịn màng, căng bóng và không còn lo ngại tình trạng lỗ chân lông to.
Lá ổi có rất nhiều công dụng trong làm đẹp mà chắc hẳn hôm nay chị em mới khám phá ra

No comments:

Post a Comment