Saturday, June 13, 2015

Cải thiện sắc đẹp từ hoa anh đào

Từ trước đến nay hoa luôn là biểu tượng của phái đẹp và hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn những loài hoa vừa đẹp vừa là công thức để cải thiện sắc đẹp cho phụ nữ. Hãy cùng tham khảo cách làm đẹp từ A đến Z qua bài viết sau.
Săn chắc vòng 1 bằng hoa cúc
Cho 50g hoa cúc tươi vào một lọ thủy tinh, nhỏ thêm dầu hạt nho, ngâm 10 ngày ngoài trời rồi lọc nước trong.
Mỗi tối trước khi đi ngủ, dùng lòng bàn tay thấm dầu xoa lên ngực theo chiều kim đồng hồ trong 5 phút. Dầu bông cúc kích thích các dây chằng ngực, giúp ngực săn chắc.

Lưu ý: Hãy cẩn thận chọn lựa hoa cúc thật sạch, không bị phun các loại thuốc thực vật để tránh phản tác dụng cho da.
Chống lão hóa bằng hoa nhài
Bạn có thể lấy 20 bông hoa nhài, bỏ vào bát nước nóng và xông hơi cho da mặt. Tinh chất hoa nhài sẽ thấm sâu vào da giúp giữ ẩm tốt, nhanh chóng bổ sung lượng nước cho da, ngăn ngừa lão hóa, giảm những vết nhăn.

Hoa nhài đặc biệt thích hợp với những làn da khô, da có dấu hiệu lão hóa ở phụ nữ độ tuổi trung niên. Hương thơm của hoa nhài lưu lại trên da sẽ giúp người phụ nữ thêm nồng nàn, duyên dáng hơn.
Trắng da bằng hoa hồng
Hoa hồng nên chọn loại màu đỏ, vẫn còn là nụ, ngâm trong dung dịch dấm trắng khoảng 1 tuần, sau đó cho thêm 1 lượng nước cất vừa phải để chế biến thành nước hoa hồng.

Khi đã rửa mặt sạch, dùng nước này rửa mặt thêm lần nữa. Một ngày làm hai lần vào buổi sáng và buổi tối bạn sẽ có da trắng sạch mịn màng, giảm sự xuất hiện các nếp nhăn.
Hoa đào (hoa anh đào) – Nhan sắc rực rỡ
Hoa đào (hoa anh đào) là một dược phẩm và mỹ phẩm độc đáo của nền y học cổ truyền. Hoa đào có vị đắng, tính bình, không độc đi vào các kinh Tâm, Can và Vị.
Có công dụng lợi thủy, hoạt huyết, thông tiện, được người xưa dùng để chữa các chứng bệnh như thủy thũng, cước khí, đàm ẩm, tích trệ, đại tiểu tiện bất lợi, kinh bế, tâm phúc thống (đau vùng tim), mụn nhọt…
Chính vì vậy mà từ xa xưa, sau dịp Tết Nguyên đán, người ta thường thu hái hoa anh đào đem phơi khô trong bóng râm (phơi âm can) và bảo quản nơi cao ráo để làm thuốc dùng dần, mà đặc biệt là làm đẹp.

Chẳng hạn để thân hình thon thả, ưa nhìn với những phụ nữ quá béo, trong “sách Thiên kim yếu phương” khuyên nên uống bột hoa anh đào mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1g vào lúc đói.
Hay trị các vết rám đen ở mặt, người ta dùng hoa anh đào 4 phần, bạch dương bì 2 phần và bạch quả tử nhân 5 phần, tất cả đem sấy khô, tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín dùng dần. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1g ngay sau bữa ăn.
Phụ nữ muốn có được làn da trắng trẻo, nhu nhuận, mịn màng có thể dùng  hoa anh đào 200g, đông qua nhân (nhân hạt bí đao) 250g, và bạch dương bì (vỏ cây bạch dương) 100g.
Các vị đều sấy hoặc phơi khô, tán bột, trộn thêm một chút đường trắng rồi đựng trong lọ kín để dùng dần. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê sau bữa ăn….
Nước hoa chanh
Nước hoa chanh có tác dụng loại trừ các tế bào chết, làm cho da trắng sáng hơn, có tác dụng làm trắng sạch loại da nhờn dầu. Không nên sử dụng vào ban ngày, thích hợp với mọi loại da. Đặc biệt thích hợp với da bị mẫn cảm. Ngoài ra nước hoa chanh còn có tác dụng làm cân bằng độ nhờn cho da nhờn.

No comments:

Post a Comment