Wednesday, June 3, 2015

Công thức làm đẹp cho phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau khi sinh con thường có nhiều sự thay đổi mà người ta thường gọi là do 'thay máu'. Có người mập hơn, da dẻ mỡ màng, hồng hào. Nhưng cũng có người da sạm đen, nhăn nheo và gầy đi. Đặc biệt là những vết rạn da do da đàn hồi kém cùng với những vết nám làm cho các mẹ ngày càng kém tự tin.
Mặc dù sau khi được lên chức làm mẹ là niềm vui bất tận của rất nhiều chị em nhưng nhiều người vẫn rất lo lắng khi thấy nhan sắc của mình hầu như tuột dốc một cách nhanh chóng sau khi sinh. Và để trấn an bản thân hầu như tất cả mọi người đều đổ xô đi mua tất cả các loại mỹ phẩm từ kem dưỡng da đến kem trị nám hay thuốc trị nám…. Nhưng liệu tất cả sẽ đem lại thành công?

 Bên cạnh các công thức làm đẹp từ mỹ phẩm thì làm đẹp bằng phương pháp tự nhiên cũng rất được các chị em ưa chuộng bởi tính tiết kiệm của chúng. Dưới đây là công thức dưỡng trắng da sau sinh được những người phụ nữ Huế tin tưởng sử dụng từ lâu mà bạn có thể áp dụng. Nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và an toàn, nhưng bạn cũng nên thử phản ứng của da bằng cách bôi ra tay trước khi áp dụng cho mặt và toàn thân. 
1. Đối với da mặt 
Nguyên liệu: 
- 3 thìa bột nghệ (hoặc nghệ nước)
- 1 thìa bột thuốc bắc
- 1/2 lòng đỏ trứng gà

Cách làm: 
Trộn nguyên liệu thành hỗn hợp đặc sệt rồi bôi lên mặt, để khoảng 15 phút đến khi khô rồi rửa sạch mặt. Sử dụng mặt nạ 2-3 lần/ tuần. 
2. Đối với da toàn thân
Bước 1: Tẩy da chết toàn thân bằng cám gạo. Có thể sử dụng cám gạo xông nghệ thuốc bắc (có khả năng làm sạch da hơn cám gạo thông thường). Tẩy da chết bằng cám gạo còn giúp làm sạch cả vết thâm rất hiệu quả.

Bước 2: Đắp mặt nạ toàn thân bằng nghệ hạ thổ, thuốc bắc, trứng gà. 
Bước 3: Bôi lotion nghệ toàn thân.
Những nguyên liệu trong các công thức làm đẹp này hầu hết đều đã được biết đến với những công dụng tuyệt vời không kém gì các loại kem dưỡng trắng da thông thường, chính vì vậy chúng sẽ nhanh chóng mang lại cho bạn làn da trắng hồng rạng rỡ và xinh tươi mỗi ngày.

No comments:

Post a Comment