Monday, January 18, 2016

Những loại thực phẩm được xem là 'kẻ thù' của mái tóc bạn

Nhiều bạn gái không biết rằng, chính chế độ ăn uống không hợp lý đang dần dần phá hủy mái tóc của chính mình. Dưới đây là một số loại thực phẩm mà phái đẹp cần hạn chế ăn, nếu muốn sở hữu mái tóc đẹp, khỏe mạnh.
Nước ngọt ăn kiêng
Lượng đường nhân tạo có trong loại nước ngọt ăn kiêng này, đặc biệt là aspartame, sẽ có thể gây ra rụng tóc, vì thế bạn cần hết sức hạn chế!
Rượu
Cồn làm giảm lượng kẽm trong cơ thể, đây là chất khoáng cần thiết để tóc có thể phát triển bình thường. Nó cũng làm tóc bị mất nước, gây khô giòn, dễ gãy. Cồn cũng tác động tương tự với da, có thể làm da eva lão hóa nhanh. 


Bột mì trắng

Tương tự như đường, các loại thực phẩm làm từ bột mì trắng như bánh mì trắng, bánh ngọt, bánh kem, pasta trắng… có thể chuyển hóa thành đường gây rụng tóc.
Cơ thể bạn thiếu sắt và kẽm
Những đốm trắng nhỏ trên móng tay không phải là dấu hiệu cần bổ sung canxi mà là chế độ ăn uống của bạn đang bị thiếu kẽm. Kẽm và sắt được bổ sung vào cơ thể qua các loại thịt đỏ, một số hải sản để hình thành chất sừng cấu tạo nên tóc và móng. Những người ăn chay có thể bổ sung kẽm và sắt bằng cách ăn các loại đậu.
Vitamin A
Theo một nghiên cứu của JoyBauer.com, hàm lượng dư thừa vitamin A trong cơ thể có thể dẫn đến rụng tóc. Phản ứng phụ của một số loại thuốc đặc trị hoặc thuốc bổ sẽ làm tóc bạn mỏng đi vì lượng vitamin A trong đó. Bạn hoàn toàn có thể xin chỉ dẫn của bác sĩ để có liều lượng cụ thể hoặc chuyển sang toa thuốc khác nếu tình trạng rụng tóc, tóc mỏng đi trở nên nghiêm trọng hơn.

Xem thêm


No comments:

Post a Comment