Thursday, January 21, 2016

Bí kíp chọn kiểu tóc "chuẩn không cẩn chỉnh" cho từng loại khuôn mặt

Bí kíp chọn kiểu tóc "chuẩn không cẩn chỉnh" cho từng loại khuôn mặt

Cùng tham khảo những bí kíp sau đây để lựa chọn được kiểu tóc phù hợp cho mình nhé!

Mái tóc chi phối rất nhiều đến diện mạo khuôn mặt của bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn lựa cho mình một kiểu tóc phù hợp bởi mỗi khuôn mặt khác nhau sẽ phù hợp với những mẫu tóc nhất định.
Để tránh “thảm cảnh” phải đắn đo, đau đầu suy nghĩ, chúng ta hãy cùng xem qua một số bí kíp lựa chọn kiểu tóc "chuẩn không cần chỉnh" cho từng dáng khuôn mặt nhé.
1. Mặt tròn
Mặt tròn là khuôn mặt có chiều dài và chiều ngang tương đương nhau, hai gò má tròn và xương quai hàm đầy đặn.
Để làm cho gương mặt trông thanh thoát, thon gọn hơn, các cô nàng thuộc nhóm này nên “kết thân” với kiểu tóc dài. Đặc biệt là những mái tóc dài được tỉa khéo léo thành nhiều lớp, hay tóc uốn sóng đuôi mềm mại ôm lấy khuôn mặt sẽ tạo cảm giác gương mặt dài ra, cân đối hơn. 
Kiểu tóc dài tỉa nhiều lớp, hay tóc uốn sóng đuôi, ôm lấy khuôn mặt sẽ giúp tạo cảm giác mặt dài ra và cân đối hơn. (Ảnh: Internet)
Các kiểu tóc xõa sẽ phù hợp và che giấu nhược điểm cho mặt tròn. (Ảnh: Internet)
Nếu sở hữu một khuôn mặt béo tròn phúng phính, bạn cũng có thể để nhiều tóc hơn ở trên đỉnh đầu. Đối với dạng gương mặt tròn, các kiểu tóc xõa sẽ phù hợp và che giấu nhược điểm tốt hơn là các kiểu tóc tém pixie, cột đuôi ngựa hay các kiểu đầu vuông, đầu bằng.
Một kiểu tóc ngắn đáng yêu dành cho khuôn mặt tròn. (Ảnh: Internet)
Tâm Tít đã lựa chọn được một kiểu tóc cực phù hợp với gương mặt tròn đáng yêu của mình. (Ảnh: Internet)
Ngoài ra, một số kiểu như tóc ngang vai duỗi cúp hay tóc ngang vai xoăn nhẹ ôm lấy khuôn mặt cũng là một gợi ý cho các cô nàng mặt tròn “mê mệt’ tóc ngắn.
2. Mặt vuông
Nếu bạn có một chiếc cằm vuông và độ dài trán gần như bằng xương quai hàm, hãy lựa chọn những kiểu tóc có phần mái ôm khuôn mặt, che bớt hai xương quai hàm, giúp khuôn mặt bớt vuông và thô.
Các kiểu tóc cho khuôn mặt vuông nên ôm vào khuôn mặt, che bớt hai xương quai hàm. (Ảnh: Internet)
Kiểu tóc lí tưởng cho các cô gái sở hữu khuôn mặt vuông là dáng tóc ngắn với phần tóc được tỉa ôm theo khuôn mặt. Nếu vẫn thích tóc dài, các bạn cũng có thể lựa chọn kiểu tóc dài tách lớp với tầng tóc trên được xử lí ôm vào xương hàm.
Dáng tóc ngắn với phần tóc được tỉa ôm sẽ giúp khuôn mặt bớt vuông và thô. (Ảnh: Internet)
3. Mặt dài
Với những khuôn mặt dài và gầy, để tạo cảm giác mặt ngắn đi và cân đối hơn, các bạn không nên để tóc ép thẳng, tỉa nhiều và để ngôi giữa. Thay vào đó, những kiểu tóc ngang vai, có dáng hơi ôm sẽ giúp cho khuôn mặt bầu bĩnh hơn.
Những kiểu tóc ngang vai, có dáng hơi ôm sẽ giúp cho khuôn mặt bầu bĩnh hơn. (Ảnh: Internet)
Các cô gái sở hữu gương mặt dài nên để tóc mái để hạn chế bớt độ dài khuôn mặt. (Ảnh: Internet)
Các bạn cũng nên để tóc mái chéo hoặc mái lưa thưa để hạn chế bớt độ dài của khuôn mặt cũng như không làm cho khuôn mặt bị tối.
4. Mặt kim cương
Cô nàng có khuôn mặt kim cương với gò má rộng và đường chân tóc ở trán hẹp. Những kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt này là mái tóc ngắn, tóc tém để thu hút sự chú ý vào phần rộng của khuôn mặt.
Dáng mặt kim cương rất hợp với những mái tóc ngắn, tóc tém. (Ảnh: Internet)
Các kiểu tóc ngắn pixie đang được các sao lăng xê tích cực. (Ảnh: Internet)
5. Mặt trái tim
Nếu có một vầng trán rộng, cằm hẹp hoặc nhọn, khuôn mặt hình trái tim, bạn có thể lựa chọn một số kiểu mái trẻ trung để che bớt 1 phần trán và giúp khuôn mặt cân đối hơn.
Những nàng có khuôn mặt trái tim không nên để các kiểu tóc ép, thẳng. (Ảnh: Internet)
Các kiểu tóc xoăn sẽ hợp giúp khuôn mặt trái tim cân đối và hài hòa hơn. (Ảnh: Internet)
Đối với khuôn mặt trái tim, bạn có thể thoải mái lựa chọn các kiểu tóc xoăn, uốn xoăn lọn, xoăn xù, uốn dợn sóng,... và hãy tránh xa các kiểu tóc ép thẳng sát vào mặt.
Bài viết trước:

No comments:

Post a Comment