Thursday, October 13, 2016

Làm thế nào để ngăn da dầu trên khuôn mặt

Nhiều người có vấn đề về da nhờn hay dầu mỡ, đặc biệt trên khuôn mặt của họ. Chưa bao giờ tình trạng da nhờn bỏ bê vì nó có thể dẫn đến vấn đề về da khác như mụn trứng cá và các điểm.
Tại sao da của tôi Vì vậy, dầu?


Một người bị từ mặt nhờn giữ tự hỏi: "Tại sao da của tôi Vì vậy, dầu"?

Da dầu phát sinh khi các tuyến bã nhờn phát ra dầu nhiều hơn bình thường, dẫn vào sự hiện diện của nhiều dầu trên bề mặt da. Di truyền là một trong những nguyên nhân chính để sản xuất dầu quá nhiều. Các nguyên nhân khác có thể cho da nhờn là sự thay đổi nội tiết tố, căng thẳng, ô nhiễm, độ ẩm cao, du lịch, một số sản phẩm mỹ phẩm, thuốc ngừa thai, ăn uống kém, và chăm sóc da không đúng cách.


 Mặc dù, có những giải pháp có thể được sử dụng để làm khô da của bạn, nhưng cách tốt nhất là để điều trị các nguyên nhân cơ bản. Điều này có thể làm thay đổi lối sống của bạn, theo một chế độ làm sạch thường xuyên hoặc cải thiện chế độ ăn uống tổng thể của bạn.

Dưới đây là những lời khuyên tốt nhất để ngăn ngừa hoặc giảm bớt vấn đề da nhờn, thậm chí để ngăn chặn các vấn đề, và cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da của bạn:

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng da nhờn?

Nó không phải luôn luôn dễ dàng để ngăn chặn các tuyến bã nhờn từ sản xuất dầu quá mức. Đối với những người có vấn đề này, nó là một công việc khá để xem xét tốt nhất của họ trong suốt cả ngày. sản xuất quá nhiều dầu của tuyến bã nhờn của họ thường trầm trọng hơn bởi một dao động trong hormone. Những người như vậy cũng có thể bị mụn trứng cá, đặc biệt là trong những giai đoạn trong trường hợp của phụ nữ. chăm sóc đúng cách làn da của họ trở nên quan trọng trong thu hẹp lỗ chân lông lớn, điều trị mụn đầu đen và mụn trứng cá. Dưới đây là liệt kê lời khuyên tốt nhất để ngăn ngừa các tuyến bã nhờn từ sản xuất dầu dư thừa và kiểm soát tình trạng da nhờn:

1. Rửa mặt đúng cách: Luôn luôn sử dụng một sản phẩm làm sạch dầu-miễn phí hai lần trong một ngày. Lấy một lượng nhỏ các chất tẩy rửa mặt trong tay, thoa nó lên, và nhẹ nhàng massage lên da mặt của bạn - sử dụng ngón trỏ-tips. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Trong trường hợp bạn đang có mụn trứng cá tươi, mua một chất tẩy rửa với benzoyl peroxide hoặc axit salicylic, mà là một biện pháp hữu hiệu để làm khô chúng.

2. Sử dụng Toner: Nhẹ nhàng áp dụng một mực hay một chất làm se lên da của bạn sau khi rửa, và sau đó vỗ nhẹ cho khô bằng khăn sạch. Trong trường hợp bạn đang bị mụn trứng cá, hãy xem xét sử dụng một chất làm se toa có thành phần giúp xoá được mụn. Đối với những người tin rằng trong việc sử dụng những cách tự nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên mới vắt nước cốt chanh hoặc witch hazel mà không chỉ rất hiệu quả nhưng ít tốn kém quá. Một cách hiệu quả là sử dụng miếng đệm trước khi làm ẩm hoặc để áp dụng làm se lỏng hay mực sử dụng quả bóng bông mềm.



Mẹo đẹp thiên nhiên: Lựa chọn không cho một toner không cồn để ngăn ngừa tình trạng khô quá mức hoặc bị dị ứng.

3. Kem dưỡng ẩm : Sử dụng kem dưỡng ẩm và dầu kiểm soát hoặc một gel Mattifying. Đối với những người áp dụng trang điểm này cũng phục vụ như make-up cơ sở trước khi họ đặt trên nền móng.

4. Khi tẩy tế bào chết hoặc hai lần một tuần: tẩy tế bào chết da của bạn sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết và bụi bẩn mà nếu không có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông da của bạn. Có những lựa chọn khác nhau, chẳng hạn như tẩy da chết tự nhiên có chứa hạt trái cây, vi hạt, hoặc mặt đất lên vỏ hạt. Trộn nước với baking soda cũng là một lựa chọn hoặc bạn có thể thử tẩy tế bào chết với một chiếc khăn sạch. Đối với những người không thích để tẩy tế bào chết thể chất, họ có thể đi cho một loại enzyme có chứa mặt nạ hay miếng axit glycolic để thoát khỏi tế bào da chết.



5. Sử dụng mặt nạ da mặt: Làm mặt sử dụng mặt nạ đất sét một lần hoặc hai lần một tuần. Cho phép các mặt nạ để lại trên làn da của bạn cho đến khi nó khô lại, và sau đó rửa sạch với nước ấm. Pat khô khuôn mặt của bạn nhẹ nhàng, sử dụng một trong sạch, khăn mặt mềm mại.
Xem thêm:
Mẹo làm sạch da mặt bằng bột cà phê

2 comments: