Wednesday, October 5, 2016

Bị mụn có nên trang điểm không?

Đây là câu hỏi muôn thuở của các nàng yêu thích làm đẹp, chúng ta đều biết rằng da mụn rất khó chữa trị và chăm sóc, thông thường các chuyên gia sẽ khuyên bạn là không nên trang điểm vì điều này sẽ gây bít lỗ chân lông nhưng thực tế chúng ta cần phải trang điểm trong một số trường hợp nhất định. Vậy làm sao để vừa đẹp, vừa không làm tình trạng mụn tăng thêm?

Tùy thuộc vào tình trạng mụn của bạn


Việc có nên trang điểm khi đang bị mụn hay không còn tùy thuộc vào tình trạng mụn của bạn. Nếu trên da mặt chỉ xuất hiện một vài nốt mụn, bạn có thể trang điểm nhẹ mà không lo mụn gia tăng. Trong trường hợp da mặt nổi mụn khắp mặt, tốt nhất bạn nên tuân thủ qui tắc “không trang điểm” cho tới khi điều trị xong nhé.


Bạn sử dụng loại mỹ phẩm nào


Với da mụn lựa chọn mỹ phẩm phải rất cẩn thận, nên dùng sản phẩm có chứa benzoyl peroxide để diệt khuẩn và loại bỏ bã nhờn. Nếu sử dụng mỹ phẩm đúng cách và phù hợp với làn da, bạn vừa có thể che khuyết điểm, vừa chữa trị mụn luôn đấy.
Hãy chắc chắn rằng mỹ phẩm của bạn không gây tắc, bí lỗ chân lông khi mua bất cứ sản phẩm nào dùng để thoa lên da mặt, chọn dòng mỹ phẩm có in noncomedogenic trên bao bì. Ưu tiên chọn kem nền có thành phần acid salicylic để có thể vừa che phủ lại vừa trị mụn.
Ngoài ra, trước khi sử dụng kem nền, bạn nên thoa một lớp kem điều trị mụn trước để tạo nên lớp màng bảo vệ da trước các loại mỹ phẩm. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tích hợp, đa năng giữa kem lót và nền, vừa dưỡng da vừa chống nắng để da được thông thoáng hơn.

Vệ sinh da ra sao


Việc tẩy trang thật kỹ trước và sau mỗi lần trang điểm cũng là chìa khóa để da không bị xấu đi sau mỗi lần trang điểm. Nếu không làm sạch da trước khi trang điểm, da bạn bị mụn bởi các chất bẩn và vi khuẩn đọng lại sau lớp trang điểm, làm mụn thêm gia tăng, lỗ chân lông bít kín. Do đó nên làm sạch mặt trước khi trang điểm và làm sạch da bước nữa với dầu tẩy trang và sữa rửa mặt nhé.

Sau khi tẩy trang đừng quên dưỡng da lại nhé, có thể sử dụng nước hoa hồng hoặc kem dưỡng để cung cấp thêm độ ẩm, phục hồi da lại nhé.

Xem thêm: 
Bạn có dám thử những mẹo làm đẹp kinh dị này không?
Bạn cảm thấy da sạm đen mặc dù không đi nắng nhiều?

1 comment:

  1. Cảm ơn bạn về những thông tin bổ ích!
    Thanh Thanh làm việc tại Mỹ Phẩm Nhật Bản
    Quá khứ: Sakura Viet Nam

    ReplyDelete