Wednesday, February 4, 2015

Trang điểm 5 phút nhưng vẫn thu hút !


Nếu chỉ có 5 phút dành cho việc make-up, bạn sẽ phải bỏ qua một số bước, chẳng hạn như đánh highlight hay shading. Việc đánh nền và mắt cũng phải đơn giản hóa.

Tuy muốn nhanh nhưng bạn vẫn cần phải trang điểm đẹp. Do đó, có những bước mà dù vội, bạn vẫn không thể bỏ qua, đó là: Thoa kem dưỡng; đánh phấn nền, phấn phủ, đánh mắt và thoa son. Nếu bạn quá bận rộn không có thời gian cho thoa kem dưỡng, đánh phấn nền, phấn phủ; bạn có thể dùng Sakura CC Cream Flawless Control Base vì đây là dòng kem trang điểm thế hệ mới, là hỗn hợp mix hài hòa giữa các tính năng ưu việt như chống nắng, kem nền, kem phủ, kem che khuyết điểm với khả năng che lấp hoàn toàn lỗ chân lông to, vùng da sạm nám, nhiều vết thâm, làm sáng và tự điều chỉnh màu sắc theo tone màu da. Đặc biệt, kem trang điểm dưỡng trắng da Sakura CC Cream Flawless Control Base còn giúp gia tăng khả năng bắt sáng cho lớp make up tươi sáng, rạng rỡ. Sau đó bạn chỉ việc đánh mắt, đánh má hồng và thoa son. Đơn giản hơn, nhanh hơn mà đẹp tự nhiên hơn.

Các bước thực hiện:


  • Thoa kem dưỡng cho vùng mắt rồi kem dưỡng ẩm cho da mặt, da cổ. Trong khi chờ kem ngấm, bạn có thể bôi dưỡng môi và thay quần áo thật nhanh.
  • Thoa make-up base, có tác dụng giữ lớp trang điểm được đẹp trong thời gian dài, hạn chế tác hại của lớp phấn, một số loại giúp hiệu chỉnh sắc da. Một số loại kem dưỡng ban ngày cũng có chức năng của base, trong trường hợp này bạn sẽ bớt được một khâu trong trang điểm.
  • Đánh nền: Việc dùng phấn nền dạng lỏng trong khi vội vã sẽ khiến da mặt bạn không đồng đều, thiếu tự nhiên, trong khi đây là bước rất quan trọng. Vì vậy tốt nhất là bạn dùng phấn nền dạng bánh (compact, two way cake hay twin cake). Ưu điểm của nó là đánh nền nhanh mà vẫn mịn đều tự nhiên, và bạn không cần phải dùng phấn phủ nữa.
  • Phủ phấn (nếu bạn dùng nền dạng lỏng hay kem).


Hoặc bạn cũng có thể bỏ qua các bước trên mà chỉ dùng Sakura CC Cream Flawless Control Base. Với kết cấu kem lỏng, siêu nhẹ, dễ đánh, thẩm thấu nhanh, cho làn da thêm phần tự nhiên, mang lại cảm giác nhẹ nhàng như không make up, không gây bưng bít nang lông, gây mụn, hỗ trợ kiểm soát dầu nhờn cho da khô thoáng, độ che phủ mịn màng tuyệt đối cực kỳ thích hợp cho người có làn da nhiều khuyết điểm. Sau đó bạn tiếp tục các bước khác như bình thường.

  • Đánh má hồng: Nếu sắc thái vẫn tươi tắn hồng hào, bạn có thể bỏ qua bước này; nhưng thực ra nó cũng không làm tốn nhiều thời gian của bạn.


  • Đánh mắt: Không nên chọn kiểu trang điểm cầu kỳ với 3-4 màu phấn cho các vùng khác nhau. Chỉ nên dùng 2 màu phấn cùng tông, màu đậm hơn cho vùng sát mí và phía gần đuôi mắt. Tùy đặc điểm mắt và thói quen makeup, bạn có thể chỉ dùng phấn màu và bỏ qua mascara hoặc ngược lại.


  • Thoa son: Nếu dùng thỏi son tô trực tiếp trên môi, bạn chỉ mất vài giây. Nếu chỉ quen dùng cọ, bạn nên "chi" thêm chút thời gian nữa để đôi môi không bị lem nhem. Với đôi môi đỏ, có thể chỉ cần một chút son bóng.


Lưu ý: Khi trang điểm trong trạng thái vội vàng, bạn nên chọn màu mắt và son dễ dùng, không quá nổi bật vì nếu không cẩn thận sẽ có thể đánh hỏng.

No comments:

Post a Comment