Tuesday, February 23, 2016

Các thực phẩm rẻ tiền có lợi cho da

Các loại thực phẩm này vừa rẻ tiền vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe cơ thể, đặc biệt là làn da của các eva
Khoai tây
Chứa nhiều Vitamin và lycopene, giúp thúc đẩy quá trình sinh sản tế bào da mới, làm mờ các sắc tố đen trên da và giảm nguy cơ ung thư da.

Khoai tây còn được dùng để làm mặt nạ loại trừ tàn nhang: Lựa chọn 2-3 củ khoai tây không có mắt. Rửa sạch, bỏ vỏ. Cắt khoai thành từng miếng nhỏ, cho vào máy xay sinh tố. Trộn nước sinh tố khoai tây với sữa tươi (bằng 1/3 lượng nước khoai tây) và bột phấn trang điểm, thoa hỗn hợp lên mặt, sau 20 phút rửa sạch.
Đậu hủ

Không có một món ăn nào giàu protein trong quá trình điều trị mụn dành cho bạn như đậu hủ. Ngoài ra, đậu chứa canxi, chất béo không bão hòa, chất chống oxy hóa và sắt giúp làm hồng và mịn da.
Cà rốt

Cà rốt cung cấp vitamin A, còn được gọi là beta-carotene có thể cung cấp hiệu ứng tương tự thuốc retinoid giúp điều trị mụn trứng cá. Các chuyên gia cho rằng, bạn nên sử dụng đều đặn một cốc nước ép cà rốt mỗi ngày để cải thiện làn da nhạy cảm. Ngoài ra, trong bữa ăn, có thể bổ sung thêm cà rốt vào các món luộc, hầm hay salat…
Dưa chuột

Vitamin E có trong dưa chuột có thể thúc đẩy sự phân tách các tế bào, do đó làm chậm quá trình lão hoá da. Ngoài ra, chất dầu trong quả dưa chuột (nhựa) còn có tác dụng thu hút các tia tử ngoại. Do đó, dưa chuột dùng làm mặt nạ đắp lên mặt có tác dụng làm mờ mụn tàn nhang, mụn sần, nếp nhăn.
Rau diếp cá

Đây là loại rau được coi như những loại thảo được tốt, ngoài tác dụng hữu hiệu trong việc chữa ho, giảm sốt, diếp cá còn có tác dụng chống nhiễm khuẩn, nâng cao sức đề kháng và làm mát da. Vì thế, diếp cá rất hữu hiệu trong việc trị các nốt mụn nhọt bị sưng tấy đỏ. Bạn có thể sử dụng lá diếp cá bằng cách làm sạch da mặt, lấy vài lá diếp cá rửa sạch, giã nát, đắp vào chỗ bị mụn trước khi đi ngủ. Đến sáng dậy bạn lại bỏ ra, kiên trì làm sẽ khỏi mụn.
Ngoài ra các bạn cũng có thể làm trắng da bằng cách sử dụng viên uống trắng da để nuôi dưỡng da từ sâu bên trong cơ thề, cũng như cung cấp thêm một vitamin cần thiết cho da. Như vậy, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, trắng hồng đến không ngờ.
Bài viết liên quan:
Trắng da không cần kem trộn
Top 10 viên uống trắng da

No comments:

Post a Comment