Tuesday, May 31, 2016

Thực phẩm dành cho người ung thư gan

     Ung thư gan ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh có thể gây sụt cân, đau bụng, buồn nôn, mất cảm giác ngon miệng..vv. Ung thư gan cũng có thể gây vàng da. Việc thay đổi chế độ ăn uống hợp lý, khoa học có thể giúp cải thiện các triệu chứng của ung thư gan, mang lại cho người bệnh một cơ thể đầy đủ dưỡng chất cần thiết giúp đẩy lùi ung thư gan.
Thực phẩm giàu protein
Protein là một hợp chất được tạo nên bởi các axit amin rất cần thiết cho cơ thể. Ăn quá nhiều protein có thể gây tích tụ các chất độc hại ở gan. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt tới chức năng gan và làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh ung thư gan. Việc tiêu thụ nguồn thực phẩm chứa protein ở mức vừa phải sẽ có lợi cho cơ thể. Một số loại thực phẩm đặc biệt giàu protein như sữa, thịt, gia cầm, cá và trứng. Protein thực vật cung cấp một lượng vừa phải protein bao gồm các sản phẩm đậu nành, đậu, và các loại đậu. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên giảm lượng protein quá nhiều vì điều này có thể dẫn đến thiếu hụt protein.

Thực phẩm giàu chất béo
Nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ quá nhiều thực phẩm giàu chất béo có thể ảnh hưởng tới gan. Nên tiêu thụ chất béo ở mức vừa phải có thể hạn chế được sự phát triển của ung thư gan. Các loại thực phẩm giàu chất béo có trong bánh ngọt, bánh quy, bánh nướng, hành tây chiên rán
Hàm lượng muối cao
Thực phẩm được chế biến có hàm lượng muối cao có thể làm trầm trọng các triệu chứng ung thư gan. Muối có thể gây ra các triệu chứng sưng và tích tụ dịch trong gan của bạn. Để giữ cơ thể khỏe mạnh, bệnh nhân ung thư gan nên ăn một chế độ ăn uống hạn chế muối không quá 2.000mg hoặc 2g muối mỗi ngày. Các loại trái cây tươi và rau quả ít muối, các loại hạt không ướp muối, mì khô, ngũ cốc nấu chín, kem, sữa và pho mát ít muối phù hợp với người bệnh. Hạn chế sử dụng những thực phẩm có hàm lượng  muối cao sẽ giúp đẩy lùi ung thư gan.
Bổ sung vitamin
Theo khuyến cáo của Trung tâm điều trị ung thư của Mỹ bổ sung vitamin là rất cần thiết cho người ung thư gan. Các loại vitamin như selen, vitamin C, beta carotene và vitamin E có công dụng giảm mức độ độc tính trong cơ thể kết hợp với việc sử dụng các sản phẩm ngăn ngừa ung thư.

No comments:

Post a Comment